Một nhà giáo tận tâm với nghề

Đó là cô giáo Mai Hồng Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bạch Thượng (thị xã Duy Tiên).

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm, cô giáo Mai Hồng Hà yêu và gắn bó với nghề suốt bao năm qua. Trưởng thành từ mái Trường Tiểu học Bạch Thượng, cô đã có một chặng đường dài phấn đấu và rèn luyện toàn tâm cho sự nghiệp trồng người. 

Một nhà giáo tận tâm với nghề
Cô giáo Mai Hồng Hà, Trường Tiểu học Bạch Thượng (Duy Tiên) luôn nỗ lực thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, góp phần cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường duy trì và giữ vững chất lượng giáo dục.

Với những kiến thức đã học trong nhà trường, từ thực tế giảng dạy, cô chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. 

Phương pháp của cô là giúp các em hệ thống kiến thức cơ bản và tập trung vào rèn kỹ năng, đặc biệt là kiểm tra sát sao việc học tập hằng ngày của các em. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, cô đã động viên, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh.

Để nâng cao chất lượng dạy học trong những năm qua, cô đã cùng giáo viên trong khối tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học, tránh việc thực hiện chương trình một cách máy móc, hình thức; tích cực khai thác và sử dụng đồ dùng dạy học, thực hiện tốt việc đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Trong công tác chuyên môn, cô giáo Mai Hồng Hà luôn có ý thức tìm tòi, áp dụng các phương pháp dạy học mới, tích cực, giảng bài khoa học giúp học sinh tiếp cận với xu hướng học tập và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh cũng như tăng khả năng phát triển năng lực và những phẩm chất môn học. Học sinh các lớp của cô chủ nhiệm và giảng dạy thường xuyên đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt. 

Nói về cô giáo Mai Hồng Hà, các đồng nghiệp của cô đều khẳng định: Đây là một cô giáo không những có chuyên môn vững vàng mà còn có cái tâm sáng của nhà giáo. Cô luôn yêu thương, dạy dỗ học sinh ân cần, chu đáo; luôn giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh, có lề lối làm việc khoa học, kỷ luật; luôn biết lắng nghe,  chia sẻ với mọi người…  

Với sự nỗ lực không ngừng, cô giáo Mai Hồng Hà đã đạt được nhiều thành tích, như: Đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp Quốc gia năm học 2018 - 2019; danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện các năm học 2015 - 2016 và 2017- 2018; viết bài dự thi Giải Báo chí “Búa liềm vàng” và đạt giải Khuyến khích cấp huyện năm 2019; hướng dẫn học sinh dự thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” đạt thành tích cao, trong đó có giải Nhất cấp quốc gia; tham gia hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” đạt giải Nhất cấp Quốc gia năm học 2017-2018… Trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cô Hà luôn chủ động gắn với các cuộc vận động của ngành đạt kết quả tốt. 

Năm học 2018 - 2019, cô giáo Mai Hồng Hà đã được tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ làm công tác quản lý nhà trường với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bạch Thượng.

Ở cương vị mới, cô luôn hoàn thành và thực hiện tốt quy chế chuyên môn, soạn bài và giảng dạy đúng chương trình; tích cực tham gia dự giờ, đóng góp cho ý kiến xây dựng bài dạy của giáo viên trong trường để giáo viên đạt thành tích trong hội thi Giáo viên giỏi các cấp; sát cánh cùng tổ khối chuyên môn, xây dựng tổ 2, 3 ngày càng vững chắc và có nhiều đóng góp cho nhà trường trong việc giảng dạy cũng như các phong trào.

Mặc dù kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng cô đã có sự sắp xếp, phân bố thời gian, công việc một cách hợp lý, không để tình trạng việc chồng việc. Đồng thời, cô còn dành nhiều thời gian cho nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, cấp huyện, nhiều đề tài đã được áp dụng vào việc dạy học đạt kết quả tốt, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Các năm học, 100% học sinh của nhà trường hoàn thành chương trình giáo dục. Trường Tiểu học Bạch Thượng là đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, nhiều năm liên tục đạt đơn vị xuất sắc trong khối các trường tiểu học của thị xã Duy Tiên.

Được biết, ngoài công việc chuyên môn, cô còn thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và đã có tới 7 lần hiến máu nhân đạo. Những thành công mà cô giáo Mai Hồng Hà đạt được là động lực để cô tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh của một nhà giáo chân chính, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy