Một cựu chiến binh tự nguyện hướng dẫn giao thông nơi cổng trường học

Thời gian qua, người dân xã Nhân Nghĩa, huyện Lý Nhân quen thuộc với hình ảnh một ông già hằng ngày đứng điều tiết giao thông tại ngã tư giao cắt giữa tuyến đường tỉnh (ĐT) 491 với lối rẽ gần trường mầm non, trường tiểu học của xã. Đó là cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Đạt, hội viên Chi hội CCB thôn Đông Quan.

Một cựu chiến binh tự nguyện hướng dẫn giao thông nơi cổng trường học
CCB Nguyễn Văn Đạt tình nguyện hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông cho các cháu học sinh nơi cổng trường học.

Suốt thời gian qua, dù trời nắng hay mưa, mỗi ngày 2 buổi trưa, chiều ông đều có mặt tại ngã tư này để hướng dẫn các phụ huynh, các cháu học sinh và người đi đường tham gia giao thông an toàn. Nói về công việc hằng ngày tham gia hướng dẫn giao thông, CCB Nguyễn Văn Đạt cho biết: Tôi thấy ngã tư này rất nguy hiểm nên tự nguyện hướng dẫn để các cháu học sinh và người dân đi lại được an toàn. Tôi mong muốn mình luôn khỏe mạnh để tiếp tục làm công việc này mỗi ngày.

Em Cao Thị Thơm, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học xã Nhân Nghĩa chia sẻ: Cháu rất yên tâm khi có ông Đạt đứng cầm gậy, hướng dẫn chúng cháu sang đường an toàn mỗi ngày. Còn với bà Bùi Thị Nam, Thôn 4, xã Nhân Nghĩa nói: Ở đây ai cũng biết ông Đạt. Chúng tôi thường nói vui, ông là người “Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Có ông Đạt đứng ở đó hướng dẫn các cháu học sinh tham gia giao thông, chúng tôi rất yên tâm; hôm nào ông vắng mặt, chúng tôi lại thấy lo.

Trường Mầm non và Trường Tiểu học xã Nhân Nghĩa nằm gần tuyến ĐT491, hằng ngày lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông nhiều. Mỗi ngày đến trường, các em học sinh và phụ huynh phải đi qua đường rất nguy hiểm. Kể từ khi có ông Đạt duy trì hướng dẫn qua đường ở khu vực cổng trường học đã giúp cho giao thông được an toàn, học sinh và các bậc phụ huynh nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông. Một công việc âm thầm, lặng lẽ, tự nguyện xuất phát từ lương tâm, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Đạt đã góp phần tạo nên những cung đường giao thông an toàn cho người dân nơi đây.

Một cựu chiến binh tự nguyện hướng dẫn giao thông nơi cổng trường học
CCB Nguyễn Văn Đạt, hội viên Chi hội CCB thôn Đông Quan, xã Nhân Nghĩa (Lý Nhân) hướng dẫn học sinh qua đường.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Nhân Nghĩa nhận xét: CCB Nguyễn Văn Đạt, Chi hội CCB thôn Đông Quan luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực cống hiến cho xã hội. Với 1 chiếc còi, 1 chiếc gậy - hình ảnh CCB Nguyễn Văn Đạt trong màu áo lính thường xuyên đứng tại ngã tư gần khu vực cổng trường học để hướng dẫn, giúp đỡ cho những người tham gia giao thông được thuận lợi hơn, an toàn hơn đã trở nên quen thuộc, gần gũi với các em học sinh và người dân xã Nhân Nghĩa. Góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông là động lực để CCB Nguyễn Văn Đạt tiếp tục đóng góp công sức của mình trong thời gian tới.                      

 Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.