Một cán bộ hội nông dân 27 lần hiến máu tình nguyện

Là Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhân Chính (Lý Nhân), ông Hồ Minh Đức không chỉ được nhiều người biết đến là một cán bộ hội năng động, nhiệt tình trong công việc, mà còn bởi ông là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Lý Nhân.

Hiểu được giá trị, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, từ năm 2008, anh bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện. Sau lần đầu tiên, thấy sức khỏe vẫn luôn ổn định, từ đó, mỗi lần địa phương có đợt hiến máu anh đều tình nguyện đăng ký tham gia, có năm anh hiến tặng 2 - 3 lần. Tính đến nay, anh Hồ Minh Đức đã 27 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về việc hiến máu, anh Đức cho biết: Những lần tham gia hiến máu tình nguyện giúp tôi hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng. Đối với tôi, hiến máu tình nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhờ nguồn máu hiến tặng mà những bệnh nhân không may mắn có thêm hy vọng sống, được hồi sinh, đoàn tụ bên gia đình. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã góp một phần nhỏ bé cho xã hội và cộng đồng.

Anh Hồ Minh Đức tham gia hiến máu tình nguyện.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương, trên cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Nhân Chính, anh còn tích cực vận động, tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân tham gia hiến máu tình nguyện và nhiều hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Vừa là người trực tiếp hiến máu trong suốt gần 20 năm qua, vừa là người tuyên truyền, cổ vũ, động viên mọi người tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, anh Hồ Minh Đức đã trở thành tấm gương sáng tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và biểu dương. Mặc dù công tác vận động tham gia hiến máu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng chính sự quyết tâm, tích cực tuyên truyền, giải thích thông qua những việc làm ý nghĩa của bản thân đã tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa trong cộng đồng, được mọi người tích cực hưởng ứng tham gia, từ đó số lượng người tham gia hiến máu tại địa phương ngày càng đông. Kết quả, từ năm 2017 đến nay, xã Nhân Chính đã có trên 320 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, nhiều năm trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu của huyện.

Với những việc làm ý nghĩa, nhân văn, sẻ chia những giọt máu hồng quý giá, góp phần cứu sống người bệnh, nhiều năm qua, anh Hồ Minh Đức đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và huyện tặng Bằng khen, Giấy khen. Năm 2024, anh vinh dự được đề nghị nhận Giải thưởng Karl Landsteiner vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy