Một cán bộ đoàn trong 7 năm 22 lần hiến máu

“Tôi luôn tâm nguyện, mỗi giọt máu của mình là món quà từ tâm để giúp đỡ những người bị bệnh”. Đó là lời chia sẻ mộc mạc, đầy tính nhân văn từ anh Lê Đỗ Trung, cán bộ Ban Xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Nam người chỉ hơn 7 năm đã có 22 lần hiến máu tình nguyện (HMTN).

Một cán bộ đoàn trong 7 năm 22 lần hiến máu
Anh Lê Đỗ Trung trong một lần HMTN do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức

Nhắc đến Lê Đỗ Trung, không chỉ cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Tỉnh đoàn mà nhiều bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đã tiếp xúc với anh đều biết anh là một cán bộ đoàn gương mẫu, nhiệt tình, biết lắng nghe, chia sẻ trong mọi phong trào, hoạt động của đoàn, hội, đội. Đặc biệt, trong phong trào HMTN, ngoài trực tiếp tham gia hiến máu, anh còn luôn là người đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia.  

Chia sẻ về cảm xúc lần đầu tham gia hiến máu, anh Trung cho biết: Năm 2013, lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nhân đạo, khi đó tôi là sinh viên năm thứ nhất Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Và sau lần hiến máu đó, được các bạn tình nguyện viên nhà trường tư vấn, hướng dẫn, tôi càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của công tác hiến máu nhân đạo. Từ đó, tôi đã tích cực tham gia hiến máu, đồng thời vận động nhiều bạn sinh viên và nhân dân tham gia. Trong thời gian học tập tại trường, tôi đã tham gia Câu lạc bộ (CLB) “Thanh niên vận động HMTN của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam”, CLB “Giọt hồng cho em” của Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Trong 4 năm học tập tại trường, tôi cùng các thành viên trong CLB đã vận động hàng nghìn lượt người tham gia HMTN. Bản thân tôi đã 12 lần hiến máu, có năm tôi hiến tới 4 lần, trong đó không ít lần tôi tham gia hiến máu trực tiếp tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khi bệnh nhân cần máu gấp.

Năm 2017, được tiếp nhận vào làm việc tại cơ quan Tỉnh đoàn, với vai trò là một cán bộ đoàn, cộng thêm sự nhiệt huyết, nhân ái, đến nay, anh đã có 8 lần tham gia HMTN. Trong vòng hơn 7 năm kể từ khi lần đầu hiến máu, chàng trai trẻ Lê Đỗ Trung đã 22 lần tham gia HMTN. 

Với suy nghĩ máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu, Lê Đỗ Trung đã tích cực tham gia CLB vận động HMTN thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh để tích cực tuyên truyền, tư vấn cho nhiều ĐVTN, người dân hiểu về ý nghĩa của hành động đẹp hiến máu cứu người, từng bước đưa việc HMTN là việc làm thường xuyên của ĐVTN cũng như mỗi người dân. Để hoạt động của CLB vận động HMTN tạo sức lan tỏa đến nhiều người, anh đã nghĩ ra các hình thức tuyên truyền, vận động HMTN trên mạng xã hội Facebook, Zalo; thành lập một số trang, nhóm về hiến máu nhân đạo nhằm đăng tải kịp thời những thông tin, lịch trình hiến máu, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc của ĐVTN cũng như người dân về hoạt động hiến máu nhân đạo. Nhờ vậy, CLB đã vận động hàng nghìn lượt ĐVTN và người dân đến tham gia HMTN. 

Với những thành tích đạt được trong công tác hiến máu và vận động hiến máu, Lê Đỗ Trung đã nhiều lần được Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018, anh vinh dự được nhận Giải thưởng Karl Landsteiner và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. 

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy