Một cán bộ công an tích cực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tại cơ sở - Đó là những gì đồng đội nhận xét về Thượng úy Trần Văn Luân, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Lý Nhân.

Sinh ra và lớn lên tại Hòa Hậu (Lý Nhân), luôn ước mơ được khoác trên mình bộ cảnh phục, nên ngay từ khi còn nhỏ, anh Trần Văn Luân (sinh năm 1992) đã luôn chăm chỉ học tập, nỗ lực phấn đấu để biến ước mơ thành sự thật. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, anh được phân công về công tác tại Đội Xây dựng phong trào (nay là Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ) Công an huyện Lý Nhân và phụ trách xã về an ninh trật tự (ANTT). Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, là cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, anh đã gặp không ít khó khăn, nhưng với lòng yêu nghề, nỗ lực tìm tòi, học hỏi từ đồng chí, đồng đội, anh đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, từng bước xây dựng và phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở.

Một cán bộ công an tích cực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Thượng úy Trần Văn Luân trao đổi với người dân về hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác phong trào, Thượng úy Trần Văn Luân luôn bám sát cơ sở, chủ động nắm vững tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu với lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hiệu quả các phong trào, mô hình Toàn dân bảo vệ ANTQ. Với sự đóng góp tích cực của anh, Công an huyện Lý Nhân đã xây dựng, duy trì được nhiều mô hình Toàn dân bảo vệ ANTQ đạt hiệu quả thiết thực, bền vững, tiêu biểu như các mô hình: “3 giảm, 4 giữ”, “Tổ an ninh tự quản ngõ xóm”, “Tổ tự quản về trật tự an toàn giao thông”, “Xã không có tội phạm và tệ nạn ma túy”, “Quản lý, giáo dục con, em không vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội”, “Cụm liên kết an toàn về ANTT khu vực giáp ranh”, “Đền Trần Thương văn minh, an toàn”, “Họ đạo bình yên”, “Camera an ninh”, “Thắp sáng đường quê bảo đảm ANTT”… qua đó góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa bàn cơ sở.

Nhận xét về Thượng úy Trần Văn Luân, Trung tá Chu Vĩnh Quyết, Phó Trưởng Công an huyện Lý Nhân cho biết: “Thượng úy Trần Văn Luân là một cán bộ trẻ nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ, luôn sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội. Đặc biệt, trong các hoạt động phong trào thi đua tại địa bàn cơ sở, đồng chí luôn là nhân tố tích cực, tự giác, xung kích đi đầu và có hiệu suất công tác cao…”.

Không chỉ nhiệt huyết trong công việc chuyên môn, Thượng úy Trần Văn Luân còn rất năng nổ trong các hoạt động phong trào, đoàn thể của đơn vị. Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Lý Nhân, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Thượng úy Trần Văn Luân luôn xung kích đi đầu trong phong trào Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Tích cực tham mưu tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, như: Lễ hội Xuân hồng, hiến máu tình nguyện; thăm hỏi, trao tặng hàng trăm suất quà động viên gia đình chính sách, người nghèo, cán bộ, chiến sỹ hoàn cảnh khó khăn nhân những ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân...

Đặc biệt, anh đã đề xuất nhiều sáng kiến trong phối hợp tổ chức các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích, những giá trị to lớn, thiết thực mà Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030… Thượng úy Trần Văn Luân còn là nhân tố tích cực, tự giác, xung phong tham gia nhiều hội thi, cuộc thi do các cấp, ngành, đoàn thể tổ chức. Năm 2021, tại Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, Thượng úy Trần Văn Luân đã đạt giải Nhất huyện Lý Nhân và đạt giải Ba toàn tỉnh.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tháng 4/2022, Thượng úy Trần Văn Luân được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Lý Nhân. Từ năm 2017 đến nay, anh liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Có được những thành tích trên là điều rất đáng trân trọng và tự hào, nhưng theo Thượng úy Trần Văn Luân, những hành động, việc làm của mình được nhân dân ghi nhận, ủng hộ, giúp đỡ mới thực sự là điều trân quý nhất, là động lực giúp vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.