Là giáo viên, mong muốn lớn nhất của tôi là học trò ngày càng tiến bộ

Đó là chia sẻ của cô giáo Phan Thị Xoan, Trường THCS Nguyễn Úy (Kim Bảng).

Năm 2001, tốt nghiệp trường CĐSP Hà Nam, cô giáo trẻ Phan Thị Xoan được tuyển dụng về công tác, giảng dạy môn Toán tại Trường THCS Nguyễn Úy. 20 năm gắn bó với nghề, cô Phan Thị Xoan luôn tâm niệm, nhiệm vụ của người giáo viên là truyền đạt kiến thức, dạy dỗ các em học sinh đạt kết quả cao trong học tập.

Từ nhận thức đó, trong nhiều năm qua, cô luôn tìm tòi những phương pháp giảng dạy sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng, tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, tự học của học sinh. Với các học sinh giỏi (HSG), cô giúp các em phát huy năng lực của bản thân, khiến các em say mê, tự tìm tòi được cái hay trong môn học, từ đó lan tỏa tính ham học hỏi ở cả những môn học khác. Còn đối với các học sinh có học lực chưa tốt, cô tìm và áp dụng nhiều biện pháp để giúp các em lấy lại kiến thức căn bản, tạo sự tự tin trong học tập ở mỗi học sinh.

Là giáo viên mong muốn lớn nhất của tôi là học trò ngày càng tiến bộ
Cô giáo Phan Thị Xoan chụp ảnh lưu niệm với học sinh cũ của nhà trường về trao quà tặng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập tại Lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Trường THCS Nguyễn Úy

Chính nhờ đó, nhiều năm học qua, chất lượng đại trà môn Toán do cô đảm nhiệm ở trường THCS Nguyễn Úy luôn vượt so với bình quân huyện; điểm thi môn Toán vào lớp 10 THPT của học sinh Nguyễn Úy đều xếp thứ nhất trong huyện. Về chất lượng HSG, từ chỗ không có giải, đến nay, các đội tuyển HSG của nhà trường do cô lãnh đội luôn có 100% học sinh đạt giải cấp huyện, nhiều em đạt giải cao và luôn xếp thứ Nhất đồng đội toàn huyện. Không những thế cô còn là một chủ nhiệm lớp giỏi, có cách ứng xử sư phạm linh hoạt, phù hợp, có trách nhiệm, tạo  niềm tin, động lực cho học sinh phấn đấu.

Với năng lực và lòng nhiệt huyết, cô còn tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi dành cho giáo viên như: đạt giải Nhì cấp huyện, dự thi cấp tỉnh và được chọn dự thi cấp quốc gia cuộc thi dạy học tích hợp với sản phẩm “Số nguyên - ứng dụng trong các môn học và thực tiễn”; được Hội đồng khoa học cấp tỉnh công nhận sáng kiến “Một số loại toán cực trị giải bằng cách chuyển về tìm cực trị của tam thức bậc hai”. Nhiều năm học, cô đều tham gia và đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, năm 2010 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Là một đảng viên, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Phan Thị Xoan còn đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Bản thân cô nhận thấy đây là những nhiệm vụ chính trị quan trọng, mỗi cán bộ, đảng viên tùy theo điều kiện thực tế, vị trí công tác sẽ phải xây dựng được kế hoạch và phương hướng phấn đấu. Với nhận thức đó, trong những năm qua cô luôn là một đảng viên, giáo viên tiêu biểu của chi bộ, của nhà trường trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự học và sáng tạo.

Đặc biệt với sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, cô giáo Phan Thị Xoan còn được bầu vào Hội đồng nhân dân xã Nguyễn Úy nhiệm kỳ 2016-2021 và mới đây là nhiệm kì 2021-2026.

Dương Văn Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Dương Văn Hùng
    2 năm trước

    Cô ấy là tấm gương làm theo lời Bác của nhà trường.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy