Giáo viên điển hình về bồi dưỡng học sinh giỏi

Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về người giáo viên tận tụy với nghề, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Một trong số đó là thầy giáo Nguyễn Mai Sơn, sinh năm 1970, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) môn Vật lý của Trường THCS Hưng Công, huyện Bình Lục, đồng thời là giáo viên dạy đội tuyển HSG môn Vật lý của huyện.

Giáo viên điển hình về bồi dưỡng học sinh giỏi
Thầy Nguyễn Mai Sơn (thứ 4 từ phải sang) tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 do Liên đoàn Lao động huyện Bình Lục tổ chức.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng HSG, xuất phát từ lòng say nghề và sự tận tâm với học sinh, thầy Sơn đã không ngừng học hỏi, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn học sinh có phương pháp tự nghiên cứu, tự học tập, sưu tầm các tài liệu hay… để phục vụ việc học. Mỗi giờ học, thầy Sơn luôn tạo bầu không khí thoải mái để học sinh hứng thú, khơi dậy niềm đam mê với môn học tưởng như rất khô khan này. Đặc biệt, dưới sự chỉ dạy tận tình, thầy Sơn giúp các em nhìn thấy mối liên hệ mật thiết giữa môn học và thực tiễn cuộc sống, giải thích các hiện tượng tự nhiên thông qua các thí nghiệm sinh động mà với sự hướng dẫn của thầy, học sinh hoàn toàn có thể tự thực hiện an toàn tại nhà…

Có nhiều học sinh tham gia đội tuyển HSG môn Vật lý của huyện có điều kiện khó khăn, nhà ở xa trường, thầy luôn động viên, khích lệ các em cố gắng vì những đích đến xa hơn. Chính từ sự tâm huyết của thầy đã giúp cho nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi HSG. 5 năm qua, Đội tuyển Vật lý của huyện Bình Lục đi thi tỉnh đã có 1 giải nhất, 11 giải nhì, 8 giải ba, 14 giải khuyến khích; trong đó, Trường THCS Hưng Công có 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích. Có nhiều học sinh thi đỗ vào khối chuyên Lý các Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), chuyên Biên Hòa. 

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, tâm huyết với nghề, những nỗ lực của thầy Sơn luôn được các cấp, ngành ghi nhận xứng đáng. Giai đoạn 2015-2020, thầy Sơn liên tục được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở, 4 lần được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen về công tác bồi dưỡng HSG; có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng HSG. Mới đây, thầy là một trong những cá nhân điển hình được Liên đoàn Lao động huyện Bình Lục biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. 

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy