Chủ tịch Hội Nông dân xã 24 lần hiến máu tình nguyện

24 lần trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), vận động hàng trăm người tham gia hiến máu và đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, đoàn thể trong công tác xã hội và hiến máu nhân đạo… Đó là anh Hồ Minh Đức, Chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân.

Chủ tịch Hội Nông dân xã 24 lần hiến máu tình nguyện

Chuyện về anh Hồ Minh Đức (ảnh) hàng chục lần tham gia HMTN đã được nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tại xã Nhân Chính cũng như trên địa bàn huyện Lý Nhân biết đến và ngưỡng mộ.

Hơn 10 năm qua, mỗi lần địa phương tổ chức HMTN, anh Hồ Minh Đức đều góp mặt tham gia. Không những thế, với vai trò Chủ tịch HND, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên và Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Nhân Chính, nhiều năm qua, anh Hồ Minh Đức còn tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia HMTN.

Anh Đức cho biết: Năm 2008, anh bắt đầu tham gia công tác tại địa phương và cũng là lần đầu tiên anh chủ động đăng ký tham gia HMTN. Do là lần đầu tiên hiến máu nên anh cũng như nhiều người cảm thấy lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe không. Nhưng sau khi tìm hiểu cùng với những thông tin tư vấn của các bác sĩ và đội ngũ tình nguyện viên, anh đã hiểu rằng, hiến máu không chỉ cứu được người bệnh mà còn cải thiện sức khỏe cho bản thân.

Thực tế cho thấy, sau mỗi lần hiến máu, anh đều cảm thấy sức khỏe và tinh thần tốt hơn. Sau lần đó, hằng năm anh đều tham gia hiến máu 2 lần/năm và đến nay anh đã có 24 lần HMTN. Qua những lần tham gia HMTN càng giúp anh hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng cũng như ý nghĩa sâu sắc của nghĩa cử HMTN. Mỗi lần có suy nghĩ nhờ nguồn máu hiến tặng mà những bệnh nhân được tiếp thêm hy vọng sống, được hồi sinh, đoàn tụ bên gia đình… là mỗi lần anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì mình đã làm được một việc có ích cho xã hội. Đó cũng là lý do mà anh Hồ Minh Đức luôn tình nguyện, tích cực tham gia hiến máu suốt 14 năm qua. Và anh có ý định sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi.

Không chỉ tình nguyện hiến máu cứu người, với vai trò Chủ tịch HND, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Ủy viên BCH Hội CTĐ xã Nhân Chính, anh Hồ Minh Đức còn tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu. Mặc dù, công tác vận động tham gia hiến máu còn nhiều khó khăn, nhưng bằng chính quyết tâm và sự tích cực tuyên truyền, giải thích thông qua những việc làm thực tiễn của bản thân anh Đức đã giúp nhiều người xung quanh thấu hiểu, ủng hộ, số lượng người tham gia hiến máu tại địa phương cũng vì thế ngày càng nhiều hơn. Từ năm 2017 đến nay, xã Nhân Chính đã có trên 200 tình nguyện viên tham gia HMTN, thu được 135 đơn vị máu (đạt trên 200% chỉ tiêu giao) và nhiều năm trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào HMTN của huyện Lý Nhân.

Anh Hồ Minh Đức còn được biết đến là người tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Từ năm 2017 đến nay, anh đã cùng HND xã vận động được hơn 80 triệu đồng, tặng 5 con bò sinh sản cho hội viên nông dân nghèo. Với vai trò phó bí thư đoàn xã, anh cùng BCH đưa ra sáng kiến xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng” của đoàn thanh niên để vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ xây dựng quỹ. Từ năm 2017 đến nay, Quỹ “Tấm lòng vàng” của Đoàn Thanh niên xã Nhân Chính đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ trên 200 triệu đồng. Từ số quỹ này, đoàn thanh niên đã tặng hàng trăm suất học bổng, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; xây mới, sửa chữa 2 nhà nhân ái cho gia đình gặp khó khăn về nhà ở.

Với những thành tích đạt được trong công tác hiến máu và vận động hiến máu, anh Hồ Minh Đức đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND huyện Lý Nhân, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm 2019, anh vinh dự được nhận Giải thưởng Karl Landsteiner và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy