Cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V. Anh Nguyễn Quốc Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam, Khu công nghiệp Đồng Văn IV (huyện Kim Bảng) là đại diện duy nhất của Hà Nam được tôn vinh đợt này.

Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất loa bluetooth và âm ly. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2014, hiện có hơn 1.500 lao động, thu nhập bình quân đạt 8 triệu đồng/người/tháng. CĐCS công ty được thành lập vào năm 2015, anh Hoàng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Công đoàn công ty từ năm 2019 đến nay.

Trên cương vị “thủ lĩnh” của người lao động (NLĐ), anh Hoàng luôn trăn trở làm sao để NLĐ trong công ty được bảo đảm tốt nhất về quyền lợi, phúc lợi, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên. Từ đó, một mặt anh Hoàng thường xuyên gần gũi, sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; mặt khác anh không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, hoàn thành tốt công việc chuyên môn, tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo công ty, tạo thuận lợi cho việc đề xuất, thương lượng những vấn đề có lợi cho NLĐ. Anh cũng thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các tài liệu, văn bản, chính sách mới liên quan đến NLĐ để tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện đầy đủ quy định pháp luật về lao động, bảo hiểm cũng như tích lũy, trau dồi kiến thức, kỹ năng đàm phán, thương lượng với chủ doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Quốc Hoàng, Trưởng bộ phận quản lý chất lượng đầu ra Công ty TNHH Anam Electronics kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Từ kinh nghiệm trong quá trình làm cán bộ công đoàn của mình, anh Hoàng cho rằng, để mang lại nhiều lợi ích cho NLĐ, điều quan trọng nhất vẫn là kỹ năng thương lượng, đàm phán. Tuy nhiên, đây không phải là câu chuyện đơn giản mà đòi hỏi cần sự kiên trì, khéo léo, linh hoạt. “Doanh nghiệp cần sự ổn định, nhất là nguồn nhân lực để duy trì hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tiến bộ là điều NLĐ và công đoàn muốn. Tiến bộ ở đây là phải làm sao để NLĐ có đầy đủ việc làm, thu nhập ổn định, đời sống ngày một tốt hơn; môi trường làm việc an toàn, thân thiện, bình đẳng” – anh Hoàng cho biết.

Nhằm tạo dựng cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi tốt hơn cho NLĐ, nâng cao trách nhiệm các bên trong quan hệ lao động, anh Hoàng đã cùng Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Anam Electronics thương lượng, ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể với doanh nghiệp, trong đó có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ và cao hơn so với quy định của pháp luật về tiền thưởng, các khoản phúc lợi... Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ được CĐCS đẩy mạnh thông qua các hội thi văn nghệ, cắm hoa nghệ thuật, giải bóng đá… nhằm tạo sân chơi cho đoàn viên rèn luyện sức khỏe, thể hiện năng khiếu và gắn kết nhau hơn.

Không chỉ nỗ lực để chăm lo tốt nhất cho NLĐ, là trưởng bộ phận quản lý chất lượng đầu ra, anh Hoàng luôn tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến quy trình sản xuất để tạo ra sản phẩm bảo đảm chất lượng tốt nhất, đáp ứng với các yêu cầu của khách hàng, được công ty đánh giá cao.

Gần 10 năm làm cán bộ công đoàn, trong đó hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Anam Electronics Việt Nam, anh Hoàng rất vinh dự và tự hào khi được tôn vinh là 1 trong 95 Chủ tịch CĐCS, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V năm 2024. Anh Hoàng chia sẻ: Đây là động lực để tôi cố gắng hơn nữa nhằm đem lại nhiều lợi ích thiết thực, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Hoạt động công đoàn phải thực sự trở thành cầu nối, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động, góp phần tích cực vào việc xây dựng mối quan hệ ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với những đóng góp tích cực của mình đối với sự phát triển của công ty và tổ chức công đoàn, anh Hoàng nhiều năm liền được đánh giá là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. CĐCS Công ty TNHH Anam Electronics hằng năm được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Quyền lợi, phúc lợi được bảo đảm, NLĐ tại công ty yên tâm làm việc, tình hình quan hệ lao động ổn định, tiến bộ.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy