Cán bộ chi hội phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

67 tuổi, hiện là chi hội phó chi Hội Phụ nữ (HPN), chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) dân vũ, chủ nhiệm CLB hát dân ca Tổ dân phố số 3, thị trấn Quế (Kim Bảng), ở cương vị nào cô Phạm Thị Kim Thanh cũng luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2016 đến nay, trên cương vị Chi hội phó Chi HPN tổ dân phố số 3, bà Thanh luôn gương mẫu và vận động hội viên thực hiện các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động. Cụ thể, bà Thanh thường là người đầu tiên có mặt, đồng thời tích cực vận động hội viên phụ nữ trong tổ dành thời gian cùng tham gia các buổi dọn vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa cây, nhổ cỏ... ở đoạn đường hoa do HPN tự quản (đoạn đường quanh Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, nằm ở trung tâm huyện Kim Bảng) bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp. Sau khi tổng vệ sinh, bà Thanh còn kiểm tra, giám sát, phối hợp nhắc nhở các hộ trên đoạn đường để gọn vật liệu xây dựng hoặc các đồ vật khác, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

Thực hiện mô hình “Tổ thu gom phế liệu tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo”, hằng ngày bà Thanh chủ động phân loại rác thải tại nhà, những vỏ lon, vỏ hộp... có thể bán phế liệu bà để gọn vào một góc. Ba tháng một lần, bà Thanh cùng hội viên trong chi hội mang phế liệu thu gom được tập trung tại nhà văn hóa tổ dân phố để bán. Số tiền thu được chi hội dành để giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của tổ dân phố (mỗi quý giúp đỡ một hội viên khó khăn một yến gạo).

Bà Phạm Thị Kim Thanh dọn cỏ bồn hoa tuyến đường HPN tự quản.

Là Chủ nhiệm CLB dân vũ và CLB hát dân ca, những năm qua, bà Thanh nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động và vận động mọi người cùng tham gia nhằm duy trì đều đặn, hiệu quả hoạt động của các CLB. Hiện CLB dân vũ thu hút được hơn 30 thành viên tham gia. Mùa hè cũng như mùa đông, khoảng 19 giờ đến 19 giờ 30 phút các thành viên trong CLB hẹn nhau tới nhà văn hóa tổ dân phố để luyện tập. Tham gia CLB không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn gắn kết, tạo sự tự tin trong mỗi thành viên.

Ngoài ra, bằng sự năng động, khéo léo trong tuyên truyền, vận động của bà Thanh, hiện CLB còn xây dựng được quỹ để thăm hỏi, động viên các thành viên khi ốm đau; thuê (hoặc mua) trang phục biểu diễn khi cần; 6 tháng một lần tổ chức một buổi sinh nhật chung nhằm khích lệ, động viên chị em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống...

Cùng với việc tham gia CLB dân vũ, có sự động viên của bà Thanh, nhiều chị còn là lực lượng nòng cốt trong CLB hát dân ca của tổ dân phố. Vào dịp mừng thọ đầu năm, ngày hội làng, ngày 8/3, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc... CLB dân ca thường được tin tưởng mời tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân. Các tiết mục do CLB trình diễn được mọi người ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình.

Không chỉ nhiệt tình với các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, bà Thanh còn tích cực, đi đầu trong việc ủng hộ và vận động người dân tổ dân phố tham gia ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện. Ngoài ra, bà Thanh còn được tin tưởng giao giữ quỹ của đình làng, cùng tham gia lo việc hậu cần của đình làng khi có công, có việc...

Nhận xét về bà Thanh, bà Chu Thị Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Quế cho biết: Hơn chục năm làm Chi hội phó Chi HPN, lại được tin tưởng bầu làm Chủ nhiệm CLB dân vũ và CLB hát dân ca, những năm qua, bà Thanh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua của hội, của địa phương, được cán bộ, hội viên và nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy