“Hiến đất cho thôn mở rộng đường giao thông là làm lợi cho chính mình”

Đó là bộc bạch của bà Nguyễn Thị Tính ở thôn Phú Gia, xã Thanh Nguyên (Thanh Liêm).

Không đắn đo suy nghĩ thiệt hơn khi xã Thanh Nguyên có chủ trương mở rộng đường giao thông để đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, bà Tính đã bàn với gia đình đồng thuận hiến đất, dịch cổng, phá tường rào để thôn Phú Gia làm đường theo tiêu chí mới. Bức tường rào dài hơn 20 mét và chiếc cổng xây kiên cố được phá bỏ dịch sâu vào phía trong 1,5 mét, sau đó bà lại tự bỏ tiền xây lại mà không so sánh thiệt hơn.

Bà Tính nói: “Làm đường giao thông hay các công trình phúc lợi xã hội ở thôn xóm theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhưng người hưởng lợi đầu tiên lại chính là người dân nên gia đình tôi hưởng ứng ngay”.

“Hiến đất cho thôn mở rộng đường giao thông là làm lợi cho chính mình”
“Hiến đất cho thôn mở rộng đường giao thông là làm lợi cho chính mình”

Không chỉ đi tiên phong trong việc ủng hộ làng, xã mở đường, bà Tính còn tích cực tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân khác cùng hiến đất mở rộng đường giao thông. Đường mới được xây dựng rộng rãi, lưu thông thuận tiện, trồng hoa ven đường trông rất đẹp mắt, nhiều người dân trong làng bảo, nếu bà Tính không nêu gương đi đầu thì con đường làng khó mà mở rộng được như hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Lý, Trưởng thôn Phú Gia cho biết: Cấp ủy, ban lãnh đạo thôn đánh giá rất cao việc làm của bà Tính. Không chỉ trong chương trình xây dựng nông thôn mới, mà trong các phong trào chung của địa phương, bà Tính luôn gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt.

Có đường rộng, cấp ủy, ban lãnh đạo thôn có chủ trương thắp sáng đường quê, bà Tính và người dân trong thôn lại cùng chung tay xây dựng. Bà nói: “Ăn nhiều chứ ở hết bao nhiêu, chỉ có tình làng nghĩa xóm là còn mãi. Cái gì có ích làm được cho thôn xóm thì nên cố gắng làm”. 

Dẫn tôi ra thăm quan con đường, nhìn chiếc xe ô tô chạy bon bon trên đường làng tôi cũng vui lây niềm vui của bà Tính. Bà nói: Trước đây đã hai lần đổ bê tông rồi, nhưng đường nhỏ hẹp ô tô chỉ vào được đến đầu làng. Nay đường sá rộng rãi, giao thông đi lại của nhân dân thuận tiện hơn rất nhiều.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của người con quê hương, năm 2019, Huyện ủy Thanh Liêm đã ghi danh bà Nguyễn Thị Tính vào Sổ vàng Người tốt - Việc tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sổ vàng ghi rõ: Bà Tính đã hiến đất, tháo dỡ tường rào, công trình cổng vào nhà để làm đường giao thông, tổng trị giá 100 triệu đồng.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy