Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

Chiều 21/6, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các hội doanh nghiệp trên địa bàn.

Tới dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy điều hành hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân Hà Nam, Hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố, thị xã đại diện cho hơn 7.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Đồng chí  Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các hội doanh nghiệp trên địa bàn đối với việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiệp hội doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc truyền tải nội dung ý kiến phản ánh của doanh nghiệp tới cấp ủy, chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giải quyết việc làm cho người lao động.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới UBND tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy về thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, duy trì nghiêm 10 cam kết của UBND tỉnh với các nhà đầu tư. Để làm được điều đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn cả khách quan và chủ quan để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu một số ý kiến, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những khó khăn do giá nhiên liệu, vật liệu xây dựng tăng cao ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; thiếu nguồn lao động có tay nghề cao; vấn đề dự nợ và lãi suất cho vay của các ngân hàng; vấn đề xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân trong các KCN; việc thực hiện công tác quy hoạch chung của tỉnh cần được quan tâm, đẩy nhanh tiến độ; việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp tại một số bộ phận của một số cơ quan hành chính còn chưa thực sự thông thoáng, kịp thời..v.v.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hà Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: doanh nghiệp, doanh nhân là những người tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh; doanh nghiệp, doanh nhân phát triển thì tỉnh mới phát triển vì vậy cấp ủy, chính quyền các địa phương, các sở, ban ngành của tỉnh cần phải tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp toàn tâm, toàn ý phát triển và hội nhập.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Đồng chí Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh phát biểu kiến nghị một số nội dung với các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại hội nghị

Từ những khó khăn, vướng mắc các doanh nghiệp đang gặp phải và thông qua ý kiến của đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các hội doanh nghiệp trên địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: đây là những ý kiến hết sức xác đáng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh muốn được nghe để kịp thời có chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp. Các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, các ngành phải vào cuộc giải quyết, xác định vướng mắc ở bộ phận nào tập trung tháo gỡ ở bộ phận đó. Nếu cán bộ yếu, thiếu năng lực, gây khó khăn cho doanh nghiệp sẽ kiên quyết xử lý. Tránh tình trạng kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính gây phiền hà, cản trở doanh nghiệp phát triển.

Mục tiêu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là khuyến khích các doanh nghiệp phát triển, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid – 19, góp phần quan trọng đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy