Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng các dịch vụ tiện ích

Hiện nay, với điều kiện kinh tế và đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu vui chơi, giải trí, ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng cao. Vì thế, hệ thống các nhà hàng ăn uống, quán cà phê mọc lên ngày một nhiều; có sự chú trọng đến việc tạo ra các tiện ích dịch vụ độc đáo, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, tăng tính cạnh tranh.

Qua khảo sát các nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố Phủ Lý cho thấy, hiện nay, mô hình quán cà phê với không gian thiết kế tiện nghi, đa dạng cùng nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm được mở ra liên tục, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng, nhất là giới trẻ.

Chẳng hạn như quán cà phê Monolic, khu đô thị Liêm Chính, phường Liêm Chính (thành phố Phủ Lý), ngoài việc chú trọng cải thiện chất lượng, đa dạng các loại đồ uống, đồ ăn nhẹ, nhà hàng còn gia tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng nhiều tiện ích dịch vụ khác miễn phí. Các dịch vụ tiện ích này được bố trí theo từng khu vực, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau khi đến quán như: khu vực phục vụ học tập, làm việc có không gian yên tĩnh, được trang trí kệ sách, báo; khu vực cà phê và thư giãn có cây xanh, bể cá cảnh và cửa sổ lớn bằng kính, giúp khách hàng thư giãn, tận hưởng không gian và thưởng thức các đồ uống, đồ ăn nhẹ; khu vực trang trí background (phông nền) để phục vụ khách hàng check – in chụp ảnh; khu vực trò chơi gắp thú bông dành cho trẻ em… Ngoài ra, để tạo không gian vừa thoải mái, vừa ấm cúng cho khách hàng, Monolic thiết kế nhà hàng theo phong cách kết hợp cổ điển và hiện đại bằng việc chia không gian của quán thành nhiều ô và sử dụng nhiều chất liệu bằng gỗ, da, vải dệt, lụa… trong trang trí nội thất (bàn, ghế, giá sách, kệ bàn trang điểm, gối ôm…).

Để đa dạng dịch vụ phục vụ khách hàng, Monolic còn kinh doanh đồ uống kết hợp bánh kem, bánh ngọt, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ đến ăn, uống, check-in, tổ chức tiệc sinh nhật. Anh Nguyễn Việt Anh, chủ quán cà phê Monolic cho biết: Nắm bắt được xu hướng, thị hiếu của khách hàng, nhất là nhu cầu check-in của các bạn trẻ hiện nay, Monolic thường xuyên đổi mới cách trang trí không gian của quán theo mùa hoặc vào các dịp lễ, Tết trong năm. Đơn cử, trong dịp Tết Trung thu vừa qua, Monolic đã tạo “góc sống ảo” cho khách hàng thỏa sức check – in với nhiều phụ kiện trang trí bắt mắt gồm đèn ông sao, đầu lân, đèn lồng hình các con vật rực rỡ sắc màu. Hay trước đó, nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh, Monolic cũng trang trí, làm đẹp không gian quán và khu vực lều vải phục vụ khách check- in ở phía trước cửa quán bằng nhiều lá cờ đỏ sao vàng; đồng thời chuẩn bị thêm phụ kiện nón lá để các bạn trẻ, trẻ em chụp ảnh. Đặc biệt, Monolic còn thường xuyên dành tặng cho khách hàng của mình các phần quà hấp dẫn như giảm giá đồ uống cho học sinh nhân dịp tựu trường, tặng quà cho khách hàng là các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết thiếu nhi… Với việc phát triển mạnh nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm, Monolic đang thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

Khu vực lều vải phía trước quán cà phê Monolic, Khu đô thị Liêm Chính (phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý) thu hút nhiều khách hàng nhí check -in chụp ảnh dịp Quốc khánh 2/9.

Tương tự, quán cà phê ONNI Kafé, tại đường Nguyễn Du (thành phố Phủ Lý) cũng đang rất “được lòng” khách hàng với mô hình kinh doanh cà phê – bánh ngọt. Điểm nhấn dịch vụ tiện ích thu hút khách hàng của ONNI Kafé trong những ngày gần đây khi thời tiết vào thu là quán đã chuẩn bị xe hoa dành cho khách hàng check – in chụp ảnh miễn phí tại khu vực trước cửa quán. Với lợi thế về vị trí nằm ngay cạnh hồ chùa Bầu, ONNI được nhiều khách hàng yêu thích đến sử dụng đồ uống kết hợp chụp ảnh với xe hoa bên bờ hồ.

Chị Phạm Thị Hải Yến, tổ 6, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý – một trong những “khách ruột” của ONNI Kafé chia sẻ: Vào ngày cuối tuần, gia đình tôi thường cùng nhau đi ăn sáng và uống cà phê ở đây để thư giãn sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng. Với mục đích thư giãn nên tôi thường chọn quán cà phê có không gian thoải mái, yên tĩnh, đặc biệt là ưu tiên quán có nhiều tiện ích dịch vụ để trải nghiệm, nhất là có khu vui chơi cho trẻ. Ngoài ra, tôi còn thường xuyên được ONNI Kafé khuyến mại đồ uống như chương trình mua 2 đồ uống được tặng 1 đồ uống bất kỳ .

Theo anh Hoàng Trí Trung, chủ quán ONNI Kafé, trong cuộc sống hiện đại, mọi người, mọi nhà đều rất bận rộn với công việc, học tập. Vì vậy, nhu cầu về đời sống tinh thần của người dân cũng ngày càng trở nên phong phú hơn. Vào những ngày nghỉ, dịp lễ, Tết hay cuối tuần, đối tượng khách hàng của quán phần lớn là các gia đình trẻ, nhóm bạn bè thân thiết, học sinh... Khi đến quán, khách hàng không chỉ có yêu cầu cao về chất lượng đồ uống, sự đa dạng về chủng loại bánh ngọt, mà họ còn cần có không gian ngồi thoải mái, dễ chịu, gần gũi kết hợp nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm để có nhiều sự lựa chọn hơn trong trải nghiệm và tận hưởng thời gian trong quá trình sử dụng dịch vụ ăn uống ở nhà hàng. Hiểu rõ tâm lý của khách hàng, tại các khu vực bàn ngồi uống nước, ONNI Kafé đã bố trí thêm kệ trưng bày sách, báo, tạp chí. Trên các ghế ngồi, quán đều đặt thêm gấu, gối ôm. Bên cạnh đó, quán cũng set- up (thiết kế) nhiều góc nhỏ với các đồ dùng, phụ kiện xinh xắn phục vụ khách hàng check – in chụp ảnh kỷ niệm.

Hiện nay, không chỉ có quán cà phê mà các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Phủ Lý cũng đã chú trọng phát triển thêm các tiện ích dịch vụ đi kèm nhằm tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.Trong đó, phổ biến nhất là việc set up khu vực vui chơi, có xích đu dành cho trẻ em; trang trí background để chiều lòng những khách hàng yêu thích check – in, chụp ảnh trong các dịp lễ, Tết… Nhờ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ tiện ích đi kèm, không ít quán cà phê, nhà hàng ăn uống hiện nay đã thu hút được đối tượng khách hàng đa dạng và trở thành địa điểm giải trí quen thuộc với nhiều người, nhất là giới trẻ.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy