Nhiều xe quá tải trọng lưu thông trên cầu Châu Giang

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn 2 xã Nhân Chính (Lý Nhân) và Hưng Công (Bình Lục) bức xúc về tình trạng hàng trăm lượt xe container, xe tải hạng nặng rầm rập chạy qua cầu Châu Giang mỗi ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến tuổi thọ của cây cầu.

Theo thông tin từ phía người dân địa phương, tình trạng này đã diễn ra gần 1 năm nay, từ khi cầu Thái Hà thông tuyến, nhiều lái xe container, xe tải hạng nặng chở hàng từ Hải Phòng, Thái Bình đã lưu thông qua tuyến đường này nhằm rút ngắn khoảng cách lưu thông trên đường cũng như giảm chi phí qua các trạm thu phí.

Dù đã có biển hướng dẫn tải trọng nhưng hằng ngày xe tải nặng vẫn ngang nhiên lưu thông qua cầu Châu Giang.

Được biết, cầu Châu Giang nằm trên tuyến tỉnh lộ ĐT 496B nối Quốc lộ (QL) 38B với QL21 mới. Cầu được xây dựng từ những năm 2000, có trọng tải khai thác không quá 16 tấn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mỗi ngày phải “cõng” hàng trăm xe container, xe tải hạng nặng qua cầu với trọng tải 25-30 tấn chạy qua.

Điều đáng ngại hơn là cách đó không xa, lực lượng chức năng đã có biển hướng dẫn chỉ cho phép phương tiện có tổng trọng tải nhỏ hơn hoặc bằng 16 tấn qua cầu, nhưng nhiều lái xe vẫn ngang nhiên chạy qua.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo an toàn của cây cầu, đề nghị ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Quang Huy

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.