Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

Tiếp tục các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, ngày 13/4, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và các cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka trong thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của Việt Nam nói chung, của tỉnh Hà Nam nói riêng tới các nhà đầu tư của Nhật Bản; hỗ trợ tỉnh tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư  nhằm kêu gọi các doanh nghiệp của Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại Hà Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng đã thông báo nhanh tới Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và các cán bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka về tình hình phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh; kết quả thu hút đầu tư, nhất là thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản; lĩnh vực ưu tiên trong thu hút đầu tư của tỉnh; kết quả hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản trong những năm qua…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các cơ quan hỗ trợ xúc tiến đầu tư, của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka. Vì vậy, việc thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đạt kết quả tốt. Hiện trên địa bàn tỉnh Hà Nam có gần 120 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản với số vốn đăng ký trên 1,5 tỷ USD, trong đó có Công ty Honda Việt Nam. Đến nay, Hà Nam đã nằm trong tốp 15 tỉnh, thành có thu hút đầu tư cao của cả nước.

Đối với các doanh nghiệp khi vào đầu tư tại tỉnh sẽ luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương về mọi mặt để đi vào hoạt động thuận lợi. Tỉnh Hà Nam cũng đang chỉ đạo nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, nhất là về hệ thống đường giao thông; cung cấp điện, nước sạch; xử lý, thu gom nước thải, rác thải; chú trọng công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển các khu du lịch, khu đô thị; xây dựng nhà ở xã hội… nhằm đáp ứng nhu cầu các chuyên gia nước ngoài và người lao động đến làm việc tại tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sẽ tiếp tục hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản về nghiên cứu và đầu tư vào tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản
Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đánh giá rất cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đánh giá rất cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam và nhất trí với các kiến nghị về việc phối hợp, hỗ trợ giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka hứa sẽ kêu gọi các doanh nghiệp ở Osaka nói riêng và doanh nghiệp Nhật Bản nói chung về nghiên cứu đầu tư tại Hà Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản
Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 14/4, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và đoàn công tác sẽ tới thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Hyogo, Thị trưởng thành phố Kobe và tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại thành phố Kobe, Nhật Bản.

 

Nguyễn Oanh (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy