Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy làm việc với một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tại Hà Lan 

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, Tập đoàn Royal FrieslandCampina (Hà Lan), đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với một số đơn vị, tổ chức hỗ trợ đầu tư của Hà Lan, một số doanh nghiệp đang nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam thuộc các lĩnh vực sản xuất như thực phẩm, mỹ phẩm, điện tử công nghệ cao, logictics… Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến đầu tư tại châu Âu năm 2023 của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh Hà Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung, của tỉnh Hà Nam nói riêng tới với một số đơn vị, tổ chức hỗ trợ đầu tư của Hà Lan, các doanh nghiệp Hà Lan đang nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam. Trước kết quả, nhiều năm liền tỉnh Hà Nam luôn nằm trong tốp 15 tỉnh, thành của Việt Nam dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan hứa sẽ luôn hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư ở Hà Lan nghiên cứu, tìm hiểu, quyết định đầu tư vào tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại Hà Lan 
Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan giới thiệu về môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng tới với các đơn vị, tổ chức hỗ trợ đầu tư và doanh nghiệp Hà Lan.

Khẳng định về sức hấp dẫn của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy cho biết: Hà Nam có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút các nhà đầu tư như: Tỉnh nằm ở cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, có vị trí địa lý thuận lợi đi sân bay, cảng biển và kết nối với các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh; có nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam còn có 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút trên 330 dự án vốn đầu tư nước ngoài. Tỉnh cũng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thêm 4 khu công nghiệp giai đoạn từ nay đến năm 2025, đáp ứng nhu cầu về mặt bằng cho các doanh nghiệp đến đầu tư.

Những năm qua, tỉnh Hà Nam không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, chú trọng nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ phục vụ các khu công nghiệp; phát triển và hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nhất là giao thông kết nối liên vùng; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển các khu du lịch, khu đô thị, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; thực hiện nghiêm các cam kết của tỉnh với nhà đầu tư...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại Hà Lan 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy giới thiệu tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hà Lan về tiềm năng, lợi thế trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Những băn khoăn, thắc mắc của các doanh nghiệp Hà Lan về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh như giá thuê lại cơ sở hạ tầng, thuê đất, ưu đãi về thuế, nguồn lao động, các dịch vụ tiện ích phục vụ doanh nghiệp…. cũng đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác giải đáp, làm rõ để doanh nghiệp Hà Lan yên tâm khi đầu tư vào tỉnh. Các tổ chức và nhà đầu tư của Hà Lan hứa sẽ sang Hà Nam để nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại Hà Lan 
Các nhà đầu tư của Hà Lan bày tỏ sự quan tâm đối với các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại Hà Lan 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số đơn vị tổ chức doanh nghiệp tại Hà Lan 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cùng các đơn vị, tổ chức hỗ trợ đầu tư và doanh nghiệp Hà Lan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hà Lan đã quan tâm, tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh và khẳng định, tỉnh Hà Nam luôn trân trọng các doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường đầu tư; cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho doanh nghiệp khi vào đầu tư tại tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư của Hà Lan sẽ sớm sang thăm, nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư và quyết định đầu tư tại Hà Nam.

Nguyễn Oanh (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy