Đoàn công tác của tỉnh tham dự hội nghị kết nối địa phương Việt - Pháp

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá địa phương tại nước ngoài năm 2024 do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức, trong 3 ngày (10-12/10), Đoàn công tác tỉnh Hà Nam do đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị kết nối địa phương Việt - Pháp diễn ra tại Pháp.

Đoàn công tác của tỉnh tham dự hội nghị kết nối địa phương Việt  Pháp
Đoàn công tác tỉnh Hà Nam dự Hội nghị kết nối địa phương tại Pháp.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các tỉnh: Hà Nam, Kon Tum, Nghệ An; Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội các địa phương Pháp, các doanh nghiệp của Pháp. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các địa phương của Pháp. Tại hội nghị, các bên thống nhất quan điểm: hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp là một trong những hợp tác quốc tế cấp địa phương phát triển nhất của cả hai nước. Hội nghị cũng là dịp để các địa phương hai nước cùng các cơ quan hữu quan gặp gỡ, chia sẻ và thúc đẩy cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực ưu tiên.

Đoàn công tác của tỉnh tham dự hội nghị kết nối địa phương Việt  Pháp
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng,TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam dự Hội nghị kết nối địa phương tại Pháp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam và nhu cầu hợp tác của tỉnh với các đối tác của Pháp, đặc biệt trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, thương mại, du lịch… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan hữu quan của Pháp tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh Hà Nam thiết lập quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức của Pháp; thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Pháp có thực lực và tâm huyết đến khảo sát, triển khai các hoạt động đầu tư tại tỉnh.

Cũng trong thời gian tại Pháp, Đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội các địa phương Pháp (CUF), Cơ quan phát triển Pháp (AFD); đồng thời thăm, làm việc tại một số cơ sở kinh tế tại Paris.

Minh Thu (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy