Điện lực Hà Nam bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh (gọi tắt là kỳ thi), để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, nghiêm túc, công bằng, không xảy ra bất kỳ sự cố nào, Điện lực Hà Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các phương án bảo đảm cấp đủ điện, an toàn, ổn định cho Hội đồng thi và các điểm thi trên địa bàn tỉnh từ ngày 27 đến hết 30/6 năm 2023.

Điện lực Hà Nam bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Nhân viên điện lực kiểm tra các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu...

Theo đó, Điện lực Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố trước khi kỳ thi diễn ra.

Ngoài ra, lực lượng được phân công nhiệm vụ thực hiện phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu; kiểm tra và đo nhiệt độ các tiếp xúc đầu cáp cũng như các thiết bị để phát hiện quá tải … Đồng thời, các đơn vị tăng cường trực thao tác và xử lý sự cố, bố trí cán bộ trực 24/24h trong các ngày diễn ra kỳ thi, ưu tiên cấp điện liên tục an toàn cho Hội đồng thi và các điểm thi; lên phương án cấp điện cụ thể cho từng vị trí trọng điểm đảm bảo điện. Trong các ngày thi, các đơn vị bố trí lượng lực trực tại các điểm thi để kịp thời hỗ trợ hội đồng thi, sẵn sàng ứng phó mọi sự cố về điện.

Điện lực Hà Nam bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đến nay, Điện lực Hà Nam đã tổ chức rà soát toàn bộ lưới điện, tăng cường lực lượng thao tác lưu động trực tại các trạm biến áp phân phối cấp điện cho các địa điểm thi. Đối với trường hợp xảy ra sự cố, Điện lực Hà Nam chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi.

Tại 23 điểm thi có dự phòng máy phát điện kèm theo đầy đủ dây đấu để sẵn sàng cấp điện cho phụ tải quan trọng nếu xảy ra mất điện.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy