Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với các doanh nghiệp

Chiều 12/4, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng và đại diện 180 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với các doanh nghiệp
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021 thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song Cục Hải quan Hà Nam Ninh  đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương và chỉ đạo của Tổng cục Hải quan triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Cục cũng đã chủ động, linh hoạt đề xuất xây dựng triển khai các nhóm giải pháp tổ chức điều hành, bố trí nguồn nhân lực  thông quan hàng hóa nhanh chóng tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa và nâng cao hiệu quả nguồn thu ngân sách từ thuế xuất nhập khẩu.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của ngành Hải quan trong việc hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa. Các doanh nghiệp kiến nghị  Cục Hải quan Hà Nam Ninh một số vấn đề liên quan đến dịch vụ khai quan thuế; thuế bảo vệ môi trường; thủ tục mở tờ khai nguyên vật liệu dư thừa lĩnh vực may mặc; việc nhập khẩu và tái xuất hàng hóa…

Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với các doanh nghiệp
Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nam Ninh trả lời những kiến nghị của doanh nghiệp Hà Nam.

Trên cơ sở ý kiến của các doanh nghiệp, đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc và làm rõ những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động xuất nhập khẩu. Đồng thời, Cục Hải quan Hà Nam Ninh cũng đã thông báo tới các doanh nghiệp về những chính sách, pháp luật mới được ban hành như: Nghị định 101/2021/NĐ – CP ngày 15/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi; Nghị định 15/2022/NĐ – CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội; giới thiệu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Xử lý vi phạm hành chính và một số quy định về điều kiện kiểm tra giám sát Hải quan đối với doanh nghiệp chế xuất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2021, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn song các doanh nghiệp đã vươn lên từng bước ổn định sản xuất. Có được kết quả này có sự đóng góp quan trọng của Chi cục Hải quan Hà Nam. Chi cục đã vào cuộc tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới Chi cục Hải quan Hà Nam tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, triển khai kịp thời những quy định mới của pháp luật tới các doanh nghiệp, để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, nâng cao hiệu quả xuất nhập khẩu hàng hóa.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Thanh, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cho biết: Hội nghị lần này là dịp để Cục Hải quan Hà Nam Ninh lắng nghe, tháo gỡ, đánh giá những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp, đề ra những giải pháp hỗ trợ hiệu quả. Đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp tiếp thu những thông tin hữu ích từ phía cơ quan quản lý nhà nước. Cục Hải quan Hà Nam Ninh sẽ triển khai mô hình Hải quan số, Hải quan thông minh bảo đảm phù hợp với sự phát triển chung của thế giới để áp dụng hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy