Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành triển khai mô hình điểm ứng dụng CCCD để chấm công tại doanh nghiệp

Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, sáng 15/9, UBND huyện Thanh Liêm phối hợp với Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư đã tổ chức hội nghị ‘’Triển khai mô hình ứng dụng CCCD gắn chíp điện tử, VNeID phục vụ kiểm soát an ninh và chấm công tại doanh nghiệp’’. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Tô Anh Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Thường trực Huyện ủy Thanh Liêm và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành triển khai mô hình điểm ứng dụng CCCD để chấm công tại doanh nghiệp
Trung tâm kiểm soát an ninh (Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành).

Mô hình ứng dụng CCCD gắn chíp điện tử, VNeID phục vụ kiểm soát an ninh và chấm công tại doanh nghiệp được làm điểm tại Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành tại xã Thanh Nghị ( Thanh Liêm). Thay vì dùng vân tay, hoặc kiểm tra trực tiếp, với ứng dụng này, cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp ra vào nhà máy được Camera AI hoặc quét mã QR trên CCCD gắn chíp điện tử.

Theo đó, chỉ mất chưa tới 05 giây thông tin về người ra, vào được ghi nhận một cách nhanh chóng và chính xác, phục vụ hiệu quả công tác quản lý con người, kiểm soát an ninh và chống được các đối tượng giả mạo nhân viên đi vào công ty.

Với gần 2.000 công nhân việc ứng dụng CCCD gắn chíp điện tử, phục vụ kiểm soát an ninh và chấm công 24/24 giờ sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm được số lượng cán bộ công nhân viên, kiểm soát chính xác giờ công nhân ra vào làm việc và bảo đảm an ninh trật tự cho doanh nghiệp.

Thông qua việc dùng CCCD để kiểm tra thông tin nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ được những ứng viên làm giả giấy tờ tùy thân, nói dối về hoàn cảnh và xuất thân của mình, nhất là đối với các ngành yêu cầu cao về sự trong sạch của cá nhân nhân sự cũng như gia đình của nhân sự.

Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành triển khai mô hình điểm ứng dụng CCCD để chấm công tại doanh nghiệp
Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Mô hình “Ứng dụng Căn cước công dân gắn chíp điện tử, VNeID phục vụ kiểm soát an ninh và chấm công tại doanh nghiệp” là một trong những mô hình do Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Hanet nghiên cứu, phát triển và trực tiếp triển khai với nhiều ưu điểm, tiện ích, dễ dàng sử dụng, là giải pháp thay thế thủ tục kiểm tra giấy tờ, ghi chép sổ sách thủ công đối với các hoạt động vào/ra công ty trước đây, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, hạn chế tối đa việc xảy ra ùn tắc, nhầm lẫn, sai sót nhất là trong những khung giờ cao điểm như lúc vào ca hoặc tan ca lao động, sản xuất trong công ty. 

Bên cạnh đó, mô hình này còn ứng dụng công nghệ sinh trắc khuôn mặt để thay thế việc chấm công không chạm của toàn bộ công nhân viên của Công ty dựa trên nền tảng ứng dụng những tiện ích thẻ Căn cước công dân gắn chíp, VNeID. Giải pháp đã giúp thay thế thẻ ra vào, phần mềm quản lý nhân sự, chấm công vân tay của Công ty, đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người lao động. Sử dụng mô hình này các trường hợp vào/ra công ty chỉ cần đứng trước Camera AI hoặc quét mã QR trên Căn cước công dân gắn chíp điện tử,

Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành triển khai mô hình điểm ứng dụng CCCD để chấm công tại doanh nghiệp
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm nhấn mạnh: Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm xác định việc triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình Đề án 06 là nhiệm vụ trọng tâm trong năm  2023 và những năm tiếp theo trong đó tập trung phát triển các mô hình ứng dụng trong các doanh nghiệp trên địa bàn. Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành là doanh nghiệp có quá trình sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả và có quy mô hoạt động lớn, sử dụng nhiều công nhân nên việc triển khai mô hình điểm về phát triển ứng dụng CCCD gắn chíp, VNeID phục vụ kiểm soát an ninh và chấm công tại doanh nghiệp là phù hợp. Tổ Công tác Đề án 06 huyện Thanh Liêm tiếp tục chỉ đạo đánh giá kết quả toàn diện để triển khai nhân rộng mô hình “Ứng dụng CCCD gắn chíp điện tử, VNeID phục vụ kiểm soát an ninh và chấm công tại doanh nghiệp” trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Liêm và trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy