Chương trình OCOP nâng tầm và phát huy giá trị sản phẩm của Mộc Bắc milk

Trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm 2024 đang diễn ra tại TP.Phủ Lý từ ngày 9-14/4, Mộc Bắc milk (Mocbacmilk) thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Chia sẻ với phóng viên Báo Hà Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Can - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (thị xã Duy Tiên) khẳng định: “Chương trình OCOP đã và đang nâng tầm và phát triển giá trị sản phẩm Mocbacmilk.”

Cải tiến và nâng cao giá trị sản phẩm

Với mục tiêu đẩy mạnh kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là giải pháp quan trọng, tạo  động lực và sức bật trong xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, tham gia chương trình OCOP, Mocbacmilk đã có sự cải tiến về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã bao bì để sản phẩm có thể cạnh tranh trên thị trường.  

Doanh  nghiệp đặc biệt quan tâm chú trọng nâng cấp máy móc, trang thiết bị; cùng đó chủ động  tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm tại một số thị trường có tiềm năng… Nhờ đó, đến nay, sản phẩm Mocbacmilk đã và đang được người tiêu dùng tin tưởng, mang lại doanh thu ổn định cho đơn vị.

Chương trình OCOP nâng tầm và phát huy giá trị sản phẩm của Mộc Bắc Milk
Những năm gần đây, sản phẩm của Mocbacmilk được cải tiến về chất lượng và mẫu mã.

Giá trị sản phẩm còn được nâng cao bởi giá trị xã hội mà Mocbacmilk mang lại. Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Can, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc cho biết, bản thân ông đã có ý định từ những năm 2010, xây dựng cơ sở chế biến các sản phẩm từ sữa tươi để vừa quảng bá được vùng chăn nuôi bò sữa lớn nhất tỉnh, vừa xây dựng được thương hiệu bò sữa Mộc Bắc. Đây cũng chính là trăn trở và mong muốn của cấp ủy, chính quyền xã Mộc Bắc (thị xã Duy Tiên) nhằm  làm phong phú thêm sản phẩm của quê hương và sự thịnh vượng trong xây dựng nông thôn mới.

Năm 2019, nhận thấy đã đủ điều kiện, ông Can có bước đi táo bạo là đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng cơ sở chế biến sữa bò tươi từ chính nguyên liệu của trang trại gia đình mình và lấy thương hiệu là Mocbacmilk. Công ty là tâm huyết của bản thân và đây cũng là nguyện vọng, mong muốn của người dân Mộc Bắc bởi tại địa phương, nhiều hộ dân đã và đang đầu tư, phát triển đàn bò sữa với số lượng ngày càng nhiều, cần có cơ sở chế biến, bảo đảm đầu ra cho người chăn nuôi.

Tham gia chương trình OCOP năm 2020, hiện công ty  có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, ông Can khẳng định: “Chương trình OCOP đã và đang nâng tầm và phát triển giá trị sản phẩm Mocbacmilk. Sản phẩm OCOP xếp hạng bởi tiêu chí: đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm chất lượng điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Chúng tôi đã nỗ lực để sản phẩm đạt chuẩn các tiêu chuẩn, tiêu chí, đẩy mạnh kinh doanh sản xuất và các kênh bán hàng để người người tiêu dùng tin dùng. Hiện tại, công ty đã có 16 sản phẩm đạt chất lượng OCOP.

Chương trình OCOP nâng tầm và phát huy giá trị sản phẩm của Mộc Bắc Milk
Tính đến thời điểm hiện tại Mocbacmilk đã có 16 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP.
Chương trình OCOP nâng tầm và phát huy giá trị sản phẩm của Mộc Bắc Milk
Sữa chua nếp cẩm là sản phẩm được bán chạy nhất của Mocbacmilk.

Hiệu quả kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Các dòng sản phẩm của Mocbacmilk đã và đang được người tiêu dùng lựa chọn, cạnh tranh với các “ông lớn” trong ngành như: Vinamilk, TH true milk, Ba Vì,... Đặc biệt, công ty đã được một số thương hiệu lớn đến tìm hiểu, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm như Tập đoàn Mường Thanh, Siêu thị Bác Tom và Vinmart.

Năm 2023, Mocbacmilk đã nỗ lực ứng dụng công nghệ số nhằm đưa các sản phẩm lên  sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, hiện công ty còn gặp khó khăn trong khâu vận chuyển và bảo quản nhiệt độ sản phẩm. - Ông Căn cho biết.

Sau khi tham gia các chương trình hội chợ, các hội nghị kết nối cung cầu để xuất khẩu, Mocbacmilk liên kết chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch. Kiện toàn hệ thống nhân sự. Tăng cường công tác truyền thông quảng bá sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng và website, mạng xã hội…Vì vậy, sản phẩm dần được người tiêu dùng nhiều nơi đón nhận và ưa chuộng.

Chương trình OCOP nâng tầm và phát huy giá trị sản phẩm của Mộc Bắc Milk
Gian hàng của Mocbacmilk tại Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam 2024.

Tại Tuần lễ giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam năm nay, Mocbacmilk được nhiều người tin dùng và ưa chuộng với chất lượng sản phẩm và giá thành phải chăng. Chị Nguyễn Thị Lan, tổ 2, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý chia sẻ: “Tôi mới sử dụng sản phẩm của Mocbacmilk. Gia đình tôi ăn thấy ngon, chất lượng, vị tự nhiên, dễ ăn. Mẫu mã sản phẩm khá đẹp nên hôm nay tôi giới thiệu cho bạn đến mua sản phẩm.”

Chương trình OCOP nâng tầm và phát huy giá trị sản phẩm của Mộc Bắc Milk
Gian trưng bày của công ty thu hút người dân đến mua hàng và dùng thử sản phẩm.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Mai, người bán hàng tại gian trưng bày cho biết: “Hội chợ năm nay, lượng khách ghé mua khá đông, có nhiều người họ biết Mocbacmilk trước rồi nên họ rất yên tâm tin dùng. Qua 3 ngày bán, gian hàng bán được khoảng 60 sản phẩm/ngày. Số lượng khách sau mỗi đợt trưng bày và giới thiệu sản phẩm được tăng lên rõ rệt. Năm ngoái, nhiều khách lên tận trang trại sản xuất để đặt mua. Chúng tôi đã được mời tham dự các hội chợ triển lãm của 40/63 tỉnh thành trong cả nước.”

Việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam nói chung và khu vực nông thôn nói riêng, nhằm khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển các sản phẩm có chất lượng theo đúng quy chuẩn, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời làm thay đổi tập quán sản xuất cũ, khơi dậy và phát huy tinh thần tự lực, tự tin, sáng tạo khởi nghiệp trong Nhân dân, hướng người dân phát triển sản xuất định hướng kinh tế thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất khu vực.

Hà Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy