VinSmart dừng sản xuất TV và smartphone

Công ty VinSmart thông báo sẽ không còn phát triển TV và smartphone cho thị trường Việt Nam, chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên ôtô và nhà ở.

Cụ thể, VinSmart sẽ tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và tính năng thông tin, giải trí, dịch vụ (Infotainment) cho ôtô VinFast. Với gần 150 tính năng Infotainment sắp được trang bị, ôtô VinFast sẽ có những tiện ích khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ôtô toàn cầu.

Ngoài ra, công ty còn có nhiệm vụ nghiên cứu, thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, tế bào pin điện, hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung cho VinFast.

Song song đó, VinSmart vẫn tiếp tục nghiên cứu về thành phố thông minh, nhà thông minh cũng như các thiết bị IoT liên quan.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn VinGroup, cho biết, việc sản xuất smartphone và TV không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ôtô thông minh, nhà thông minh và thành phố thông minh... sẽ mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm hơn cho người dùng trong nước.

VinSmart dừng sản xuất TV và smartphone
VinSmart có nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Công ty từng hợp tác với nhiều hãng công nghệ trên thế giới, giúp VinSmart có nhiều chuyên gia đến từ hãng này sang làm việc. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trước khi tập trung vào các mục tiêu mới, các nhà máy của VinSmart vẫn tiếp tục sản xuất điện thoại và TV cho đến hết vòng đời của sản phẩm. Sau đó, một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất theo định hướng mới.

Công ty cho biết vẫn giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc khách hàng cho những người đã mua smartphone và TV của hãng cho đến khi nào không còn ai sử dụng sản phẩm công ty nữa. Đồng thời, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

Mẫu smartphone cuối cùng của hãng là Star 5 ra mắt tháng 3 vừa qua. Trước đó, VinSmart đã giới thiệu Aris Pro 5G - smartphone 5G đầu tiên của Việt Nam vào tháng 7/2020, nhưng sản phẩm cho đến nay vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.

Về mảng TV, VinSmart có hai dòng sản phẩm chính độ phân giải 4K: KE cao cấp và KD tầm trung, kích thước từ 43 đến 55 inch, giá từ 8,7 triệu đồng.

VinSmart đã xuất khẩu smartphone ra thị trường Mỹ từ tháng 4/2020 với ba mẫu. Sản phẩm của VinSmart được bán tại Mỹ dưới thương hiệu của nhà mạng AT&T. Đầu năm nay, Koreatimes từng đưa tin VinGroup đàm phán mua lại mảng sản xuất smartphone của LG, nhưng cả hai không đạt được thoả thuận do chênh lệch về giá của hai bên.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018 với khởi điểm là sản xuất smartphone thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, VinSmart đã ra mắt 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV. Trong đó, điện thoại VSmart đã chiếm lĩnh Top 3 thị phần smartphone Việt Nam và được vinh danh Thương hiệu Điện thoại Việt xuất sắc tại Tech Awards 2020 và trở thành một trong những thương hiệu smartphone được yêu thích tại Việt Nam.

VinSmart có nhà máy đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, diện tích 14,8 hecta. Công suất thiết kế hiện là 26 triệu thiết bị mỗi năm, bao gồm 23 triệu điện thoại, một triệu thiết bị IoT và hơn 2 triệu thiết bị điện tử thông minh khác. Trong thời gian tới, một phần nhà máy này vẫn được sử dụng để gia công điện thoại cho các đối tác của công ty.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy