Thí điểm đăng ký dự tuyển vào các lớp đầu cấp qua Zalo

Năm học 2023-2024, một số địa phương bắt đầu thí điểm triển khai tiếp nhận đăng ký tuyển sinh đầu vào các cấp bằng Zalo.

Thí điểm đăng ký dự tuyển vào các lớp đầu cấp qua Zalo
Đăng ký tuyển sinh qua đầu cấp qua Zalo giúp công tác tuyển sinh nhanh chóng và hiệu quả.

Theo thông tin về kỳ tuyển sinh năm học 2023–2024 được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang công bố, bên cạnh việc sử dụng trang web tuyển sinh, tỉnh Hà Giang sẽ nhận hồ sơ vào các lớp đầu cấp qua trang Zalo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, thời gian tiếp nhận chính thức bắt đầu từ ngày 8/5.

Trước thời gian này, nhằm giúp phụ huynh và học sinh làm quen với cách thức và thao tác đăng ký, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã cho phép đăng ký thử nghiệm đối với các lớp đầu cấp THCS và THPT từ ngày 1/5 đến hết ngày 5/5.

Phụ huynh và học sinh chỉ cần dùng điện thoại thông minh, truy cập vào ứng dụng Zalo, tìm kiếm “Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang”, nhấn “Quan tâm” để nhận được thông tin từ Hội đồng tuyển sinh, và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Thí điểm đăng ký dự tuyển vào các lớp đầu cấp qua Zalo
Trang Zalo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang được trang bị tính năng đăng ký cùng các hướng dẫn chi tiết.

Chỉ trong ngày đầu tiên thử nghiệm tuyển sinh qua Zalo, đã có trên 1.300 lượt học sinh nộp đơn đăng ký. Đến ngày 5/5, số hồ sơ đăng ký thử nghiệm đã lên đến 9.374 lượt, chiếm hơn 27% số lượng học sinh lớp đầu cấp THCS và THPT trên toàn tỉnh.

Ngoài ra, khi nộp hồ sơ dự tuyển bằng Zalo, học sinh được thay đổi nguyện vọng ứng tuyển trong thời gian cho phép. Theo đó, HS chỉ cần vào trang Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang”, thực hiện các thao tác theo hướng dẫn như: tìm kiếm hồ sơ, xác nhận thông tin, xóa hồ sơ, đăng ký hồ sơ mới theo nguyện vọng thay đổi.

Ông Lâm Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang cho biết, việc tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh qua Zalo giúp cơ quan tổng hợp hồ sơ và xử lý dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà trường cũng như các đơn vị liên quan.

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh Hà Giang dự kiến tuyển sinh vào lớp 1 là 19.974 học sinh; lớp 6 là 19.295 học sinh; lớp 10 là 14.207 học sinh. Trong đó, từ năm 2023, tỉnh Hà Giang sẽ thực hiện thi tuyển vào lớp 10 tại tất cả các trường THPT, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là một điểm mới so với những năm học trước, đòi hỏi quy trình tuyển sinh trên toàn địa bàn tỉnh cần đồng bộ, chính xác.

Bên cạnh Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, trước đó, vào tháng 4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên là cơ quan đầu tiên triển khai hình thức tuyển sinh đầu vào các cấp bằng Zalo. Ngay ngày đầu tiên bắt đầu tính năng đăng ký tuyển sinh vào lớp 10, đã có đông đảo thí sinh truy cập trang Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên” với hơn 4.600 lượt đăng ký.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy