Tái chế cùi bắp, học sinh Việt Nam vô địch cuộc thi Khởi nghiệp trẻ quốc tế 2020

Dự án của nhóm học sinh 10X Việt Nam với sáng kiến tái chế cùi bắp thành sản phẩm trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, đệm lót sinh học cho gia súc vừa xuất sắc chiến thắng cuộc thi Khởi nghiệp trẻ quốc tế năm 2020.

Tái chế cùi bắp học sinh Việt Nam vô địch cuộc thi Khởi nghiệp trẻ quốc tế 2020
Nhóm bạn trẻ Việt Nam vừa chiến thắng cuộc thi "Khởi nghiệp trẻ quốc tế - SAGE Global 2020" với dự án tái chế cùi bắp - Ảnh: COBTAIN

Đội Cobtain - đại diện của Việt Nam - vừa được xướng tên với ngôi vị cao nhất tại chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp trẻ quốc tế - SAGE Global 2020", quy tụ hơn 10.000 học sinh đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Với khẩu hiệu "nguồn sống từ cùi bắp" (tức lõi ngô - PV), nhóm 7 bạn học sinh Việt Nam mang đến những ý tưởng tái chế vô cùng sáng tạo.

Cụ thể, với cùi bắp có thể tái chế thành các sản phẩm phục vụ trồng trọt và chăn nuôi như giá thể trồng cây, thức ăn cho gia súc, đệm lót sinh học cho gia súc, gia cầm và thú cưng. Đây đều là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, giá thành rẻ và thân thiện với người tiêu dùng.

Tái chế cùi bắp học sinh Việt Nam vô địch cuộc thi Khởi nghiệp trẻ quốc tế 2020
Với cùi bắp, các bạn trẻ tái chế thành các sản phẩm phục vụ trồng trọt và chăn nuôi - Ảnh: COBTAIN

"Chúng tôi phải nghiên cứu, học hỏi, đi thực tế trong gần một năm trước khi cuộc thi diễn ra", đại diện nhóm cho biết. Không chỉ dừng lại ở những ý tưởng trên giấy, các bạn trẻ còn bắt tay vào xây dựng chiến lược kinh doanh, quảng bá và bán sản phẩm ra thị trường. Chính những bước đi táo bạo này giúp đại diện của Việt Nam ghi điểm trong cuộc thi.

Không chỉ xuất sắc đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi, đại diện Việt Nam còn ẵm thêm 2 giải phụ trong phần thi đặc biệt về 17 mục tiêu phát triển bền vững thuộc Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hiệp Quốc.

Hà Thanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy