PC-Covid hỗ trợ sử dụng không cần số điện thoại

Ứng dụng PC-Covid phiên bản mới cho phép đăng nhập bằng email, giúp người nước ngoài hoặc người không muốn cung cấp số điện thoại vẫn có thể sử dụng.

Tính năng mới được triển khai trên phiên bản PC-Covid 4.2.6, vừa được đưa lên kho ứng dụng iOS hôm nay. Để cập nhật, người dùng truy cập App Store, tìm PC-Covid và tải về bản mới nhất. Phiên bản cho Android dự kiến được phát hành trong ít ngày tới.

Thay đổi lớn trong bản này là hỗ trợ đăng nhập bằng email. Ở bước đăng ký sử dụng, PC-Covid có thêm tùy chọn nhập email thay vì bắt buộc sử dụng số điện thoại như trước. Sau khi nhập email, một mã sẽ được gửi đến hòm thư. Người dùng sử dụng mã này để xác thực và truy cập ứng dụng.

PCCovid hỗ trợ sử dụng không cần số điện thoại
Ba bước đăng nhập PC-Covid bằng email.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia, tính năng mới nhằm hỗ trợ người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có thể sử dụng PC-Covid trong trường hợp chưa có số điện thoại. Phiên bản dùng email hay số điện thoại đều có đầy đủ tính năng như nhau, như khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, quét mã QR, gửi phản ánh...

Với người dùng trong nước đã đăng ký bằng số điện thoại, trung tâm khuyến nghị có thể nhập thêm email như một thông tin cá nhân trong phần khai báo y tế. Tuy nhiên, khi đăng nhập vẫn nên sử dụng số điện thoại cũ, bởi tài khoản đăng nhập bằng email và số điện thoại vẫn đang trong quá trình tích hợp.

Thời gian quan, PC-Covid cũng được bổ sung một loạt tính năng như tự khai thông tin xét nghiệm, nhắc người dùng khai báo y tế, cảnh báo nguy cơ tiếp xúc F0, quét mã QR không cần Internet...

PC-Covid hiện là ứng dụng chính phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Theo thống kê đến ngày 15/3, PC-Covid có hơn 76 triệu lượt cài đặt trên cả nước, trong đó 35,8 triệu lượt người dùng đã nhập số điện thoại, hơn 39 triệu người dùng thường xuyên.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy