Nhà thông minh hoạt động thế nào nếu không có Internet

Bạn sẽ không thể điều khiển Smart Home từ xa nhưng một số hệ thống trong nhà vẫn có thể hoạt động theo lập trình từ trước.

Hai thành phần quan trọng nhất tạo thành một ngôi nhà thông minh là thiết bị phần cứng và kết nối Internet. Trong trường hợp mất Internet, bạn không thể bật tắt điều hoà bằng smartphone trước khi về, hoặc điều khiển các trợ lý ảo bằng loa thông minh của Amazon Echo hay Google Home... Bạn cũng không thể ra lệnh cho trợ lý ảo của ngôi nhà bằng giọng nói hoặc hỏi chúng về tình hình thời tiết, đọc báo cập nhật tin tức...

Trợ lý ảo sẽ "đình công" đầu tiên khi Smart Home bị mất kết nối mạng. Ảnh: Mashable.

Tuy nhiên, một số thiết bị thông minh vẫn hoạt động độc lập mà không cần kết nối Internet. Những hệ thống được lập trình sẵn, như máy tưới cây vẫn sẽ tự khởi động khi đến giờ, rèm cửa tự động kéo khi trời sáng. Hệ thống đèn cũng tự động bật nhờ bộ hẹn giờ hoặc cảm ứng chuyển động. Bộ cảm biến nhiệt, báo khói vẫn sẽ hoạt động mà không cần kết nối Wi-Fi. 

Một số thiết bị thông minh sẽ chuyển về chế độ thường, như ổ cắm điện, nhưng sẽ không thể điều khiển bằng điện thoại. Camera sẽ lưu trữ hình ảnh lên ổ cứng thay vì truyền thẳng lên lưu trữ đám mây.

Khoá thông minh vẫn sẽ hoạt động, tuy nhiên, thay vì mở khoá trên smartphone, bạn phải thao tác thủ công, như dùng thẻ từ, cảm biến vân tay, thậm chí là chìa khoá dự phòng.

Videos: VnExpress

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy