Người dùng Vsmart bất ngờ nhận tin vui

VinSmart vừa tung ra bản cập nhật VOS 4.0 trên các dòng điện thoại thông minh thế hệ thứ tư của hãng. Đây là phiên bản nâng cấp từ VOS 3.0, được phát triển trên nền tảng Android 11 của Google.

VOS 4.0 mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới với các thao tác vuốt chạm mượt mà hơn, trung tâm điều khiển thiết kế đẹp mắt hơn và nhiều tính năng mới độc đáo. Các mẫu điện thoại Vsmart được hỗ trợ VOS 4.0 bao gồm Vsmart Aris, Vsmart Aris Pro, Vsmart Live 4, Vsmart Joy 4 và Vsmart Star 4. 

Hệ điều hành mới được cho là nâng cao độ ổn định và khắc phục các hạn chế trên VOS 3.0 như tính năng gửi tin nhắn, chơi game và chụp ảnh. Ngoài ra, phiên bản này cũng được tích hợp hàng loạt tính năng mới như Trình ghi màn hình - Screen Recorder, truy cập nhanh các tính năng như ví thanh toán, các tiện ích SmartHome, Tin nhắn bong bóng - Bubble Messages. 

Người dùng Vsmart bất ngờ nhận tin vui
Các dòng điện thoại của Vsmart vẫn được bày bán bình thường tại các đại lý, tuy nhiên giá bán đã giảm khá mạnh.

Đồng thời, VOS 4.0 còn nâng cao bảo mật với tính năng Cảnh báo cấp quyền - Privacy Indicator khi quyền Máy ảnh - Camera, Vị trí - Location và Microphone được sử dụng, cấp quyền truy cập một lần cho ứng dụng; thu hồi quyền đã được cấp nếu ứng dụng không sử dụng trong thời gian dài.

Đây là một trong những động thái mới nhất chứng minh cam kết của VinSmart đối với khách hàng. Theo đó, các sản phẩm Vsmart vẫn sẽ được đảm bảo giữ nguyên chế độ bảo hành, được nâng cấp và cập nhật phần mềm.

Trước đó, vào ngày 9/5, Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về "Infotainment" cho ô tô VinFast.

Hiện nay, các dòng điện thoại của Vsmart vẫn được bày bán bình thường tại các đại lý, tuy nhiên giá bán đã giảm khá mạnh. Cụ thể, chiếc Vsmart Aris bản RAM 8 GB, dung lượng 128 GB hiện có giá 4,7 triệu, Vsmart Aris Pro giá 5,7 triệu, Live 4 giá 3 triệu và Joy 4 là 2,3 triệu đồng.

Trước khi dừng việc sản xuất smartphone, VinSmart cũng là một cái tên đáng chú ý trên thị trường di động tại Việt Nam. Theo một báo cáo mới đây từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Vsmart là hãng smartphone thương hiệu Việt duy nhất góp mặt trong top 5 khi chiếm 10% thị phần.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart đã ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV.

Điểm nhấn của thương hiệu này là việc đạt top 3 thị phần tại Việt Nam với 16,7% thị phần vào tháng 4/2020, 15 tháng sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên. Đến tháng 6/2020, VinSmart thông báo đã bán ra thị trường được 1,2 triệu chiếc điện thoại. Trong suốt 2020, VinSmart khá vững vàng ở vị trí thứ 3 thị trường với thị phần trên 10%.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy