Nên làm gì khi thiết bị di động gặp sự cố?

Khi thiết bị di động hư hỏng cần phải thay thế, sửa chữa thì việc tìm nơi sửa chữa ưng ý là vấn đề khá đau đầu của nhiều người.

Theo chia sẻ của hệ thống sửa chữa Viện Di Động (viendidong.com), đồ điện tử dù có bền và chất lượng đến mức nào thì cũng có đôi ba lần hư hỏng. Nếu không may đến những nơi kém tin cậy sẽ khiến cho chiếc điện thoại của mình nhanh đến “bãi rác” hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho những ai có ý định đem thiết bị của mình đi sửa chữa.

Chọn nơi giá rẻ, sai lầm phổ biến của mọi người
Đây được xem là điều khá sai lầm với đại đa số người dùng, vì những nơi sửa chữa không uy tín thường đánh vào tâm lý của người dùng nói chung và người đi sửa chữa thiết bị công nghệ/điện thoại nói riêng, đó là chi phí rẻ và thời gian sửa nhanh.

Nên làm gì khi thiết bị di động gặp sự cố
Khi sửa chữa điện thoại, chúng ta cần sáng suốt để chọn nơi uy tín để tránh bị lừa - ẢNH: T.LUÂN

Khó ai biết, những cơ sở kém uy tín đó dùng những linh kiện có nguồn gốc từ đâu? Vì tất nhiên, giá thay rẻ thì nguồn lấy cũng phải rẻ. Và rẻ thì không thể nào thay bằng linh kiện chính hãng được. Cho dù lúc sửa chữa, thay thế người dùng có quan sát trực tiếp thì cũng khó nhận ra, vì hiện nay các linh kiện nhái thay thế có độ sao chép giống thật đạt 80-90%.

Lúc đó, khả năng người dùng công nghệ bị thay hàng “dỏm” cho điện thoại của mình là rất cao. Khi đó, thời gian sử dụng máy sửa chữa với các linh kiện kém chất lượng sẽ giảm đi nhiều, và máy lại rơi vào tình trạng hay bị lỗi như ban đầu.

Theo Viện Di Động, linh kiện mà người dùng cần quan tâm nhất khi thay thế chính là màn hình cảm ứng và đây là bộ phận thay thế khá đắt tiền, nên nếu người dùng bị rơi vỡ màn hình thì nên chọn nơi sửa chữa uy tín để thay màn hình, hoặc mang máy đến trung tâm bảo hành ủy quyền của nhãn hàng điện thoại đang sử dụng.

Cách chọn nơi sửa điện thoại uy tín cho người dùng thế nào?

Nhờ người thân hoặc bạn bè giới thiệu là một trong những cách tốt nhất để tìm một nơi sửa chữa điện thoại chất lượng. Ngoài ra, nên lưu ý về thái độ nhân viên tại nơi sửa chữa, tìm hiểu cụ thể các dịch vụ và giá cả, chế độ bảo hành, sửa chữa... là bạn sẽ có được quyết định đúng đắn.

Nên làm gì khi thiết bị di động gặp sự cố
Khi sửa chữa thiết bị nên chọn những trung tâm lớn có uy tín, hỗ trợ chính sách đổi trả máy sau khi sửa - ẢNH: T.LUÂN

Tìm nơi sửa chữa có bảng phí theo từng cấp độ linh kiện cần thay thế, thời gian cam kết sửa chữa và chọn nơi hỗ trợ thêm cả chế độ bảo hành sản phẩm sau khi sửa chữa thiết bị.

Chọn nơi được các nhãn hàng điện thoại ủy quyền là nơi sửa chữa thiết bị. Lưu ý thêm về những nơi có hệ thống tổng đài hỗ trợ đặt lịch hẹn sửa chữa cho thiết bị của người dùng và hỗ trợ cả chính sách đổi trả máy nếu sau khi sửa chữa thiết bị không đạt được như ý muốn.

Thành Luân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy