Microsoft kêu gọi người dùng từ bỏ Internet Explorer trước hạn

Microsoft đã công bố trên trang web của mình một lời nhắc nhở mới về việc công ty sắp ngừng hỗ trợ hoàn toàn cho trình duyệt Internet Explorer huyền thoại.

Năm ngoái, Microsoft đã công bố “ngày khai tử” của Internet Explorer, đó là ngày 15/6/2022. Trong một ghi chú gần đây, công ty đã kêu gọi các khách hàng doanh nghiệp ngừng sử dụng trình duyệt của họ mà không cần đợi đến thời điểm chính thức kết thúc hỗ trợ.

Microsoft kêu gọi người dùng từ bỏ Internet Explorer trước hạn
Ảnh minh họa.

Công ty cho biết: “Đừng đợi đến ngày 15 tháng 6! Hãy chọn ngày kết thúc IE của riêng bạn”. Microsoft lập luận về lời kêu gọi của mình bởi vì chỉ còn khoảng 6 tuần nữa trước khi kết thúc hỗ trợ trình duyệt, nhiều tổ chức đã bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho việc từ bỏ nó và họ chỉ cần đợi IE ngừng hoạt động sau ngày 15/6.

Rõ ràng nhiều người dùng đang cố gắng chờ đợi cho đến khi IE bị khai tử sau ngày 15/6, tuy nhiên thay vì chờ đợi điều đó xảy ra, người dùng nên ngừng sử dụng nó ngay từ bây giờ và chuyển sang một trình duyệt mới hiện đại và an toàn hơn. Điều này có thể giúp giải tỏa sự căng thẳng của người dùng trong việc đếm từng ngày việc khai tử diễn ra. Bên cạnh đó, người dùng cũng được khuyến cáo nên chủ động gỡ bỏ IE trong các tổ chức trước ngày 15/6.

Microsoft cho biết người dùng có thể chuyển sang sử dụng Microsoft Edge - một trình duyệt khác của hãng - để thay thế. Microsoft nói rằng Microsoft Edge sẽ thay thế IE trên Windows 10. Các trang web và ứng dụng phát triển dựa vào trình duyệt IE vẫn tiếp tục chạy được trên Microsoft Edge ít nhất tới năm 2029.

“Microsoft Edge mang lại trải nghiệm truy cập không chỉ nhanh hơn, bảo mật hơn và hiện đại hơn IE, mà nó còn có thể giải quyết một mối lo quan trọng: khả năng tương thích với các trang web và ứng dụng đời cũ hơn”, Microsoft nói./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy