Meta bắt đầu thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger

Công ty mẹ của Facebook, Meta, vừa thông báo, họ đang thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối tự động trong các cuộc trò chuyện trên Messenger.

Mã hóa đầu cuối (E2EE) khiến ngay cả Facebook cũng không thể đọc được tin nhắn trò chuyện trên Messenger khi chỉ những người tham gia mới được phép truy cập. Điều này làm cho các thực thể bên ngoài như cơ quan thực thi pháp luật hoặc tin tặc khó có thể xem nhanh các cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng hơn.

Meta bắt đầu thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger

Trong thực tế, Facebook đã cung cấp E2EE như một tùy chọn trong Messenger, tuy nhiên quá trình này không được quảng cáo rõ ràng và hầu hết mọi người đã không sử dụng nó. Giờ đây, công ty bắt đầu phổ biến tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger sau khi quá trình thử nghiệm đã bắt đầu giúp một số người trong suốt cả năm qua.

Đối với các mục tiêu dài hạn, Meta cho biết tất cả các cuộc trò chuyện và cuộc gọi trên Facebook Messenger sẽ bao gồm mã hóa đầu cuối kể từ năm sau. 

Meta bắt đầu thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger

Ngoài E2EE, công ty đang thử nghiệm tính năng “lưu trữ an toàn” giúp mã hóa các bản sao lưu trên đám mây lịch sử trò chuyện trên Messenger của người dùng. Meta cho biết điều này sẽ hữu ích “trong trường hợp người dùng bị mất điện thoại hoặc muốn khôi phục lịch sử tin nhắn của mình trên một thiết bị mới được hỗ trợ”. Một lần nữa, công ty sẽ không có quyền truy cập vào những tin nhắn này. 

Bên cạnh đó, Meta cũng đang thử nghiệm khả năng đồng bộ hóa các tin nhắn đã xóa trên nhiều thiết bị và cuối cùng là tính năng hủy bỏ tin nhắn./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy