Loạt dịch vụ Facebook gặp sự cố

Các dịch vụ của Facebook gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram đều gặp tình trạng khó truy cập hoặc không thể truy cập được sáng 10/6 (giờ Hà Nội).

Trên Twitter, nhiều người phàn nàn rằng họ không thể nhắn tin, xem ảnh hoặc sử dụng các dịch vụ khác trên bốn nền tảng do Facebook quản lý. Vấn đề bắt đầu vào khoảng 6h (giờ Hà Nội).

DownDetector, website báo cáo tình hình sự cố và quá trình khôi phục của các dịch vụ Internet, cũng ghi nhận lượng người thông báo về tình trạng của các dịch vụ Facebook tăng vọt trong thời gian này. Riêng các vấn đề về Instagram xuất hiện từ giữa khuya và tiếp tục vào buổi sáng.

Cụ thể, thống kê của DownDetector cho thấy có hơn 1.100 người báo cáo về Facebook, hơn 2.100 người báo cáo các vấn đề của Instagram. Trong khi đó, khoảng vài trăm người báo cáo sự cố về Messenger và WhatsApp. Khu vực ảnh hưởng chủ yếu là Mỹ, Australia, Nhật Bản và một số quốc gia thuộc châu Á. Tại Việt Nam, một số người cho biết họ gặp tình trạng không tải được nội dung trên Facebook và Instagram, nhưng không có vấn đề gì với Messenger.

Loạt dịch vụ Facebook gặp sự cố
Loạt dịch vụ Facebook gặp sự cố
Loạt dịch vụ Facebook gặp sự cốHàng nghìn người dùng báo cáo lỗi Instagram (ảnh trên) và Facebook (ảnh dưới) trên DownDetector.

Hàng nghìn người dùng báo cáo lỗi Instagram (ảnh trên) và Facebook (ảnh dưới) trên DownDetector.

Cụ thể, người dùng Facebook cho biết họ hoàn toàn không thấy trang cá nhân của mình cập nhật, mà chỉ hiển thị các nội dung cũ từ nhiều ngày trước. Bên cạnh đó, tốc độ tải ảnh và video cũng rất chậm, thậm chí không xem được. Hoạt động bình luận cũng bị gián đoạn.

Với Facebook Messenger và WhatsApp, nhiều người cho biết họ gặp sự cố về kết nối, khiến việc gửi và nhận tin nhắn bị chập chờn hoặc gián đoạn. Riêng với Instagram, một số người thông báo không thể truy cập vào nguồn cấp dữ liệu, không hiển thị nội dung và cũng gặp tình trạng khó nhắn tin.

Facebook chưa đưa ra bình luận gì. Đến 8h30 (giờ Hà Nội), các vấn đề dần được khắc phục.

Gần đây, Facebook liên tục gặp sự cố về gián đoạn dịch vụ. Hôm 2/6, nhiều người phản ánh tình trạng không hiển thị hình ảnh, nhất là các bài có hai ảnh trở lên trên nền tảng này, gây trải nghiệm khó chịu. Cuối năm ngoái, mạng xã hội này gặp sự cố không thể hiển thị bảng tin. Hồi đầu năm nay, nhiều tài khoản Facebook bất ngờ bị "văng" khỏi ứng dụng, yêu cầu đăng nhập lại với thông báo "phiên đã hết hạn".

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy