Lạc đà Alpaca đen trị giá nghìn đô chào đời ở Scotland

Cặp lạc đà Alpaca tên Lola và Jack tại Công viên Động vật hoang dã Auchingarrich đã sinh thành công một con non với màu lông đen hiếm thấy.

Lạc đà Alpaca đen trị giá nghìn đô chào đời ở Scotland
Lạc đà Alpaca quý hiếm với màu lông đen tuyền tại công viên Scotland. Ảnh: SWNS.

"Lạc đà con tên là Tia chào đời vào hôm 31/8 sau một ca sinh nở suôn sẻ, không có biến chứng", Giám đốc công viên Maxine Scott cho biết trong một báo cáo vào hôm qua. "Con vật một tuần tuổi vẫn còn bú mẹ và sẽ bắt đầu gặm cỏ trong vài tuần tới".

Tia là cá thể lạc đà Alpaca đầu tiên được sinh ra tại Công viên Động vật hoang dã Auchingarrich ở quận Perthshire, miền trung Scotland. Mẹ của nó tên Lola mới chỉ hai năm tuổi và được đưa tới công viên cách đây hơn một năm.

Lạc đà Alpaca đen trị giá nghìn đô chào đời ở Scotland
Tia cùng lạc đà mẹ Lola. Ảnh: SWNS.

Lạc đà Alpaca, còn được gọi là lạc đà cừu (Vicugna pacos), có giá trị cao trên thị trường. Lông của chúng gần giống với lông cừu nhưng mềm, bóng, ấm, ít chất dầu và ít gây dị ứng hơn.

Vicugna pacos có rất nhiều màu lông tự nhiên, phụ thuộc vào môi trường sinh sống như 52 màu ở Peru, 12 màu ở Australia và 16 màu ở Mỹ, trong đó những con hiếm nhất với màu lông đen có thể được bán với giá hàng nghìn USD.

Lạc đà Alpaca có nguồn từ lạc đà Nam Mỹ sống trên địa hình núi cao từ 3.500 đến 5.000 m ở phía nam Peru, Ecuador và phía bắc Chile. Chúng được thuần hóa từ hàng nghìn năm trước và đưa tới Scotland từ năm 1980. Quốc gia thuộc Vương quốc Anh này hiện là nơi sinh sống của khoảng 14.000 con lạc đà Alpaca.

Đoàn Dương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy