iPhone 15 Pro sẽ không có khe SIM?

Apple được cho là sẽ loại bỏ khe SIM vật lý trên iPhone 15. Thay vào đó, máy sẽ hỗ trợ 2 eSIM.

Theo 9to5mac, mẫu iPhone 15 Pro (dự kiến ra mắt năm 2023) sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Apple không có khe cắm SIM vật lý. Cụ thể, một "nguồn tin nội bộ" tiết lộ rằng phiên bản iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ 2 eSIM.

Apple đã tích hợp eSIM lên những thiết bị của hãng từ năm 2018, khởi đầu với thế hệ iPhone XR, XS và XS Max. Kể từ đó, nhiều mẫu iPhone và iPad khác cũng đã được trang bị công nghệ này. Gần đây nhất, những chiếc iPhone 13 cũng đã hỗ trợ tính năng eSIM kép, cho phép người dùng sử dụng đồng thời 2 eSIM.

iPhone 15 Pro sẽ không có khe SIM
Phiên bản iPhone 15 Pro được cho là sẽ hỗ trợ 2 eSIM, loại bỏ hoàn toàn khe SIM vật lý (Ảnh: 9to5mac).

Nhiều nguồn tin rò rỉ khác cũng cho rằng Apple đang phát triển một mẫu iPhone không có bất cứ cổng kết nối nào, bao gồm cả cổng sạc Lightning. Do đó, việc Apple dần loại bỏ khe cắm SIM sẽ giúp thiết kế của sản phẩm trở nên liền mạch hơn và tăng độ bền cho máy.

Trang 9to5mac cho rằng Apple có thể sẽ chỉ phát hành phiên bản iPhone không hỗ trợ khe SIM vật lý tại một số thị trường nhất định. Hiện tại, việc triển khai công nghệ eSIM rất khác nhau giữa các quốc gia. Vì thế, nếu chỉ tung ra một phiên bản iPhone 15 Pro duy nhất không có khe SIM sẽ ảnh hưởng đến người dùng và doanh số bán hàng.

iPhone 15 cũng được cho là sẽ có cảm biến vân tay Touch ID ở dưới màn hình, thay thế cho Face ID. Ngoài ra, nhiều tin đồn cũng cho rằng thiết bị sẽ tích hợp bộ xử lý 3nm hoàn toàn mới.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy