Hà Nam có hơn 36 nghìn số điện thoại đã cài đặt phần mềm Bluezone

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Tại Hà Nam, ghi nhận ứng dụng Bluezone đang được nhiều người dân quan tâm, cài đặt và sử dụng.

Hà Nam có hơn 36 nghìn số điện thoại đã cài đặt phần mềm Bluezone
100% cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Hà Nam cài đặt thành công phần mềm Bluezone.

Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên điện thoại thông minh. Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, Hà Nam hiện có khoảng 852.800 người (thống kê ngày 1/4/2019) với tổng số 743.336 điện thoại thông minh (thống kê quý II/2020). Trong đó, tính đến thời điểm 16h30 ngày 5/8/2020, có 36.239 số điện thoại đã cài đặt phần mềm bluezone (chiếm khoảng 4,88% tổng số điện thoại và chiếm khoảng 4,25% dân số toàn tỉnh). Với số liệu này, Hà Nam đứng thứ 25 trên tổng số 63 tỉnh, thành của cả nước về tỷ lệ người dân sử dụng phần mềm Bluezone.

Hưởng ứng và thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Thông tin và Truyền thông triển khai việc thực hiện ứng dụng này. Ông Nguyễn Đức Cường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Sở đã tham mưu với UBND tỉnh có văn bản chính thức triển khai đến các trường học, sở ban ngành, bến xe, nơi công cộng… để mọi người hiểu về mục đích, ý nghĩa của việc sử dụng Bluezone. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng triển khai đến hệ thống các cơ sở đoàn, các trường học, các khu công nghiệp… với nhiều hình thức đa dạng như: Tuyên truyền qua tờ rơi, cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp...Thường xuyên đăng các bài tuyên truyền, đường link cài đặt trên các trang thông tin điện tử của tỉnh, các huyện, thành phố để người dân và các tổ chức dễ dàng cài đặt. Báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đài truyền thanh cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền để đông đảo người dân biết và cài đặt nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong công tác phòng chống dịch.

Ứng dụng Bluezone không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, mà cán bộ, công chức nhà nước cũng rất tin tưởng vào tính ưu việt của ứng dụng này. Tại hầu hết sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã ra thông báo yêu cầu cán bộ, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị thực hiện cài đặt ứng dụng này.

Tại bưu điện tỉnh Hà Nam, hiện có hơn 400 cán bộ, nhân viên bưu điện đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone (đạt 100%). Thông qua các trang mạng xã hội của bưu điện tỉnh, các nhóm hoạt động của đoàn thanh niên đã đưa thông tin và đường link cài ứng dụng để cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên dễ dàng tải về điện thoại.

Theo nhận xét của nhiều người, ứng dụng Bluezone tiện lợi, dễ dàng cài đặt và sử dụng, người dùng chỉ mất vài phút với các bước thực hiện rất đơn giản là cài đặt thành công ứng dụng. Anh Nguyễn Trọng Tài, nhân viên Bưu điện tỉnh cho biết: Tại đơn vị, mọi người đều chủ động cài đặt ứng dụng, không những thế mọi người còn về tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt cho người thân, bạn bè về những tiện ích của ứng dụng này để cùng nhau sử dụng.

Hà Nam có hơn 36 nghìn số điện thoại đã cài đặt phần mềm Bluezone

Bluezone khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, các smartphone này sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách 2 mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc. Khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm. Cứ 15 phút, mã Bluezone của người dùng sẽ được thay đổi để đảm bảo tính riêng tư. Do đó, 2 người cùng cài Bluezoneở gần nhau trong 15 phút sẽ được tính là 1 lượt tiếp xúc. Tuy nhiên, nếu không thấy cảnh báo nào từ ứng dụng, bạn có thể yên tâm rằng những người bạn tiếp xúc không nhiễm Sars- CoV-2. Theo các chuyên gia, ứng dụng này chỉ hoạt động thật sự hiệu quả nếu được cài trên quy mô lớn.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy