Google hỗ trợ chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android

Ứng dụng Switch To Android của Google trên App Store cho phép người dùng sao lưu hầu hết dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Android.

Google hỗ trợ chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android
Ứng dụng Switch To Android của Google.

Năm 2017, Apple ra mắt Move To iOS trên Google Play Store giúp chuyển dữ liệu dễ dàng từ điện thoại Android sang iPhone. Nhưng phải 5 năm sau, Google mới có phần mềm tương đương trên kho ứng dụng của Apple là Switch To Android. Điểm chung của cả hai là giúp người dùng chỉ với vài thao tác đơn giản để di chuyển hầu hết dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới khác nền tảng.

Switch To Android cho phép chuyển dữ liệu trực tiếp hoặc chuyển từ iCloud sang Google Drive hoặc Google Photos. Người dùng cũng có thể tạo bản sao lưu trên Google Drive và điện thoại sẽ tự đồng bộ về điện thoại Android mới khi sẵn sàng. Ngoài ảnh, video, danh bạ, lịch, Google cũng sao lưu cả tin nhắn và không quên nhắc người dùng tắt iMessage trên iPhone cũ.

Google hỗ trợ chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android
Người dùng có thể chọn các dữ liệu cần chuyển cũng như sao lưu lên dịch vụ của Google.

Trước khi có Switch To Android, người dùng phải sử dụng phần mềm của bên thứ 3 hoặc thực hiện thủ công. Các công đoạn như sao chép dữ liệu vào máy tính, chép ngược ra điện thoại Android đều yêu cầu người có am hiểu nhất định và cũng không dễ để thực hiện.

Theo 9to5Google, ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn chưa thực sự hoàn thiện. Người dùng chưa thể tìm được ứng dụng trên App Store nhưng có thể chủ động cài đặt trước tại đây.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.