Công ty Nhật sắp tung ra thị trường thìa và bát làm thức ăn ngon hơn

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tạo ra một bộ đồ dùng nhà bếp thông minh sẽ dựa vào điện để làm cho thức ăn trở nên mặn và ngon hơn mà không cần dùng bất kỳ loại muối nào.

Công ty Nhật sắp tung ra thị trường thìa và bát làm thức ăn ngon hơn
Bộ thìa và bát có khả năng làm đồ ăn mặn hơn của nhóm nghiên cứu Nhật Bản. (Nguồn: Oddity Central)

Muối giúp thức ăn trở nên ngon hơn. Nhưng tiêu thụ quá nhiều muối lại là thói quen không tốt, bởi nó dẫn tới các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như huyết áp cao, bệnh tim mạch và đột quỵ.

Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể làm cho thức ăn có vị mặn mà không cần dùng đến muối? Đó là mục tiêu mà các nhà khoa học tại Đại học Meiji của Nhật Bản phối hợp với công ty sản xuất bia Kirin Holdings đang muốn biến thành hiện thực, thông qua một nghiên cứu đã triển khai được vài năm.

Hồi tháng 4 năm nay, nhóm đã giới thiệu sáng tạo đột phá đầu tiên của họ: một đôi đũa thông minh, với khả năng giúp người dùng thấy vị mặn khi ăn.

Đôi đũa có trang bị một hệ thống kích thích bằng điện, kết nối với một máy tính nhỏ đeo trên cổ tay của thực khách. Đũa sẽ chuyển các ion muốn từ đồ ăn tới miệng của người dùng và tạo cảm giác mặn hơn.

Những đôi đũa này hoạt động khá tốt, nhưng chúng gây ra một vấn đề lớn. Người dùng phải đeo một chiếc máy tính nhỏ, đồng thời là nguồn điện cho hệ thống kích thích vị giác của đũa, trên cổ tay và do đó tạo cảm giác bất tiện.

Tuy nhiên những món đồ mới nhất do nhóm giới thiệu đã giải quyết sự khó chịu này. Sản phẩm vừa được công bố bao gồm một chiếc thìa và một cái bát thông minh. Cả hai thiết bị này có không gian rộng rãi hơn để gắn pin tích hợp, vì vậy người dùng không còn phải lo lắng về việc kết nối chúng với nguồn điện mỗi khi sử dụng.

Trang tin SoraNews24 cho biết thìa và bát thông minh mới có thể làm cho thức ăn có cảm giác mặn hơn 1,5 lần so với bình thường. Đây là tin vui đối với nhiều người yêu thích đồ ăn mặn, nhưng được yêu cầu phải hạn chế dùng muối vì lý do sức khỏe.

Công ty Nhật sắp tung ra thị trường thìa và bát làm thức ăn ngon hơn
Đôi đũa làm thức ăn mặn hơn của nhóm nghiên cứu. (Nguồn: Oddity Central)

Người Nhật tiêu thụ khá nhiều muối trong cuộc sống thường nhật của họ. Trung bình mỗi người Nhật ăn khoảng 10 gram muối mỗi ngày, gấp đôi lượng muối tiêu chuẩn mà Tổ chức Y tế Thế giới đề xuất.

Với những người lo lắng việc các món đồ thông minh này sử dụng điện để hoạt động nên có khả năng sẽ gây tai nạn, nhóm nghiên cứu khẳng định đó là điều không thể xảy ra. Nguyên nhân do tất cả các sản phẩm đều sử dụng nguồn điện rất yếu, không đủ để gây ảnh hưởng tới cơ thể người.

Tuy nhiên điện có thể thay đổi chức năng của các ion muối như natri clorit và natri glutamat và khiến người dùng cảm thấy đồ ăn mặn hơn bình thường.

SoraNews24 nói rằng các món đồ thông minh này có thể sẽ được Kirin Holdings tung ra thị trường Nhật Bản vào đầu năm sau./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy