Cảnh báo của Google: Không nên tải ứng dụng Android trên thiết bị của Huawei

Theo thông báo mới nhất từ Google, người dùng không nên tải những ứng dụng phổ biến như Gmail, Youtube, Play Store hay các ứng dụng Google khác trên thiết bị điện thoại của Huawei với lý do không đảm bảo tính an toàn bảo mật và có thể khiến thiết bị lây nhiễm malware.

Theo The Verge, mới đây, trong bài viết cập nhật về tình hình hiện tại của công ty đồng thời giải đáp những thắc mắc về vấn đề hợp tác với  Huawei, Google cho biết, những thiết bị điện thoại Huawei ra mắt sau ngày 16/5/2019 đều không có giấy phép của Google và vì thế nó  sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ công ty.

Những thiết bị điện thoại Huawei ra mắt sau ngày 16/5/2019 đều không có giấy phép của Google và vì thế nó  sẽ không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ công ty. Ảnh: phandroi

Tuy nhiên, những sản phẩm được ra mắt trước thời điểm trên vẫn sẽ được hưởng đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ và cập nhật giống như mọi thiết bị Android khác trên thị trường.

Google cũng đưa ra cảnh báo với người dùng về việc tải các ứng dụng phổ biến của Android như Gmail, Youtube hay Play Store trên các thiết bị mới của Huawei do các nguồn cung cấp ứng dụng hiện nay đều không đảm bảo độ tin cậy và có thể bao gồm cả những ứng dụng giả mạo dẫn đến rủi ro về việc lây nhiễm malware độc hại, gây ảnh hưởng tới tính bảo mật của thiết bị.

Google cũng đưa ra cảnh báo với người dùng về việc tải các ứng dụng phổ biến của Android như Gmail, Youtube hay Play Store trên điện thoại Huawei. Ảnh: bbc

Theo Báo Thể thao Việt Nam

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy