Camera AI View bắt đầu được bán tại Việt Nam

Sau nửa năm phân phối sang thị trường Mỹ, Bkav mới bắt đầu bán dòng camera giám sát tích hợp AI tại Việt Nam với giá từ hơn 3 triệu đồng.

Thương hiệu camera AI View ra mắt từ giữa năm 2020, do Bkav nghiên cứu và sản xuất, sử dụng chipset của Qualcomm. Cuối năm ngoái, Qualcomm cũng là một trong những khách hàng đầu tiên đặt mua AI View của Bkav để lắp đặt tại trụ sở chính của hãng ở San Diego, California. Sản phẩm nằm trong chiến lược triển khai thành phố thông minh của nhà sản xuất chip này.

AI View có 39 dòng sản phẩm từ trung đến cao cấp, bắt đầu được bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 15/6 thông qua nhà phân phối Biển Bạc với mức giá từ hơn 3 triệu đồng đến 90 triệu đồng. Trước khi thương mại hóa, Bkav đã triển khai thí điểm AI View tại khu vực biên giới phía Bắc để phát hiện người nhập cảnh trái phép, giám sát cháy rừng tại Phú Quốc, giám sát giao thông tại Vĩnh Long...

Camera AI View bắt đầu được bán tại Việt Nam
AI View có giá thấp nhất 150 USD.

AI View được trang bị trí tuệ nhân tạo với các tính năng hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19, như nhận diện khuôn mặt, đếm số người, xác định khoảng cách xã hội, phân biệt người đeo khẩu trang hay không...

Ngoài ra, AI còn có thể giải các bài toán khác như tìm chỗ trống trong bãi đỗ xe, phát hiện lửa cháy, xâm nhập nơi không được phép hay các hành vi bất thường khác để đưa ra cảnh báo. Sản phẩm hướng đến các hộ dân, cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp và khách hàng chính phủ.

Bên cạnh việc tích hợp AI, đại diện nhà sản xuất cho biết dữ liệu hình ảnh thu được sẽ được xử lý trực tiếp theo thời gian thực tại camera, không cần truyền về máy chủ, nhờ đó giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho người dùng.

Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Biển Bạc, đánh giá camera AI View sẽ tiếp tục được ứng dụng rộng rãi để bảo vệ biên giới, giám sát an ninh trật tự, giám sát giao thông, cảnh báo cháy rừng... Ông Lê Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Bkav Global, cho biết công ty đặt mục tiêu nằm trong top 5 nhà sản xuất camera hàng đầu thế giới trong 5 năm tới, đồng thời trở thành nhà cung cấp camera số một tại Việt Nam.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.