Bàn tay robot giống như thật

Các nhà khoa học tại Viện Kỹ thuật (ETH) ở Zurich (Thụy Sĩ) đã tạo ra bàn tay robot mềm (trong ảnh) có cấu tạo giống với tay người nhất từ ​​trước đến nay, bao gồm các khớp nối hoàn chỉnh với gân, dây chằng và xương nhân tạo được “in” bằng công nghệ in 3D.

Bàn tay robot giống như thật
Popular Science đưa tin, bàn tay robot mới khắc phục hạn chế khi cử động của những bàn tay robot khác.

Video gây “bão” mạng

Một đoạn video quay cảnh các ông bố Thụy Điển vừa hát vừa chăm con nhỏ đã gây “bão” mạng xã hội thời gian qua. Theo Euronews, năm người đàn ông đam mê ca hát chỉ đăng tải video ghi lại cảnh họ cùng tập hát trong khi đang ôm những đứa trẻ trong lòng. Tuy nhiên, clip này thu hút hàng chục nghìn lượt xem chỉ sau một đêm và tăng vọt lên hơn 20 triệu lượt chỉ sau vài tuần.

Sinh đôi ở tuổi 70

Reuters đưa tin, bà Safina Namukwaya (70 tuổi) người Uganda đã hạ sinh một cặp song sinh gồm một bé trai, một bé gái nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), sử dụng tinh trùng của chồng và trứng hiến tặng. Hai em bé chào đời ở tuần thứ 31 và hiện được nuôi trong lồng ấp của bệnh viện, sức khỏe ổn định.

Nghiên cứu trồng cây trên sao Hỏa

Các nhà khoa học Pháp và Mỹ đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển khoang trồng cây (trong ảnh) có thể được sử dụng trên sao Hỏa. Theo UPI, khoang trồng cây này được gọi là BioPod, có hình dạng elip, có hệ thống thông khí, sưởi ấm và làm mát. Bên trong khoang được bảo đảm cân bằng các điều kiện về khí hậu, dinh dưỡng và ánh sáng.

Bàn tay robot giống như thật
Ảnh minh họa.

Vật nuôi giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ

Theo CNN, Trung tâm Y tế và lão khoa Tokyo (Nhật Bản) vừa công bố kết quả nghiên cứu mới cho thấy, những người cao tuổi nuôi chó có nguy cơ mất trí nhớ thấp hơn 40% so những người không có vật nuôi. Theo đó, chăm sóc chó giúp người cao tuổi vận động nhiều hơn, từ đó có thể giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy