Anh chính thức cấm TikTok

Ngày 15/3, Vương quốc Anh thông báo chính thức cấm sử dụng TikTok, ứng dụng chia sẻ video nguồn gốc Trung Quốc trên các thiết bị của chính phủ.

Chủ nhiệm Văn phòng thủ tướng Oliver Dowden cho biết, các chuyên gia an ninh mạng của nước này nhận định “rõ ràng là có nguy cơ về việc dữ liệu nhạy cảm của chính phủ có khả năng bị truy cập và sử dụng bởi các nền tàng nhất định”.

Anh chính thức cấm TikTok

Trước đó, Mỹ, Canada, Bỉ và Uỷ ban châu Âu đã ra lệnh cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ.
“Tính bảo mật các thông tin nhạy cảm của chính phủ phải được đặt lên hàng đầu. Do đó chúng tôi sẽ cấm ứng dụng này trên các thiết bị công. Bên cạnh đó các ứng dụng trích xuất dữ liệu khác cũng sẽ được xem xét”, ông Dowden cho hay.

Theo đó, lệnh cấm TikTok bắt đầu có hiệu lực ngay lập tức và không áp dụng với các thiết bị cá nhân của nhân viên chính phủ. “Đây là động thái dựa trên rủi ro cụ thể với các thiết bị của chính phủ”.

Tuy nhiên, vẫn sẽ những trường hợp cụ thể được cho phép sử dụng ứng dụng chia sẻ video trên các thiết bị công, chẳng hạn như các nhóm bảo mật hoặc theo sự cho phép của Bộ trưởng cùng với các biện pháp giảm thiểu rủi ro an ninh mạng.

Ông Dowden nói rằng các thiết bị của chính phủ sẽ chỉ có thể truy cập ứng dụng của bên thứ ba nằm trong danh sách được phê duyệt trước đó.

Trong khi đó, TikTok bày tỏ thất vọng với quyết định của chính phủ Anh. “Chúng tôi tin rằng lệnh cấm dựa trên những hiểu lầm căn bản và thúc đẩy bởi yếu tố địa chính trị mà TikTok và hàng triệu người dùng của công ty tại đây không dính líu tới. Công ty vẫn cam kết hợp tác với chính phủ để giải quyết bất kỳ lo ngại nào nhưng mọi sự đánh giá phải dựa trên sự thật và đối xử bình đẳng cả với những đối thủ cạnh tranh của TikTok”, trích tuyên bố của ứng dụng này.

Ngoài ra, TikTok cũng khẳng định đang triển khai kế hoạch bảo vệ toàn diện dữ liệu người dùng châu Âu, gồm cả lưu trữ dữ liệu người dùng tại Anh tại các trung tâm dữ liệu đặt tại châu lục này, đồng thời thắt chặt kiểm soát truy cập dữ liệu với sự giám sát độc lập của bên thứ ba.

Theo CNBC 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy