Ý nghĩa linh vật thỏ SEA Games 32

Linh vật SEA Games 32 là hai chú thỏ, do Ly Kim An, một nữ vận động viên taekwondo, sáng tạo.

Theo trang thông tin chính phủ của Campuchia, linh vật của kỳ thể thao năm nay là một cặp thỏ. Thỏ đực cầm đuốc tên Borey, thỏ cái cúi chào quan khách, tên Rumduol. Cả hai đều cười tươi, thể hiện tinh thần nồng nhiệt của người Campuchia.

Ý nghĩa linh vật thỏ SEA Games 32
Cặp linh vật thỏ của SEA Games 32. Ảnh: Gov Kh

Hai linh vật được lấy cảm hứng từ Sophea Tonsay, nhân vật thỏ trong truyện dân gian của người Khmer. Sophea Tonsay có tính cách hiền lành, thông minh, đáng yêu, được nhiều trẻ em yêu thích. Cặp thỏ mặc trang phục võ bokator, môn thể thao đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Campuchia đăng ký hồ sơ xét duyệt Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Theo Khmertimeskh, tác giả thiết kế hai chú thỏ Borey và Rumduol là Ly Kim An, sinh năm 1997, là vận động viên taekwondo, đang sống ở Phnom Penh. Cô chiến thắng cuộc thi thiết kế logo và linh vật Sea Games, khởi xướng từ năm 2019. Cô cho biết tham gia cả hai nội dung, nhưng chỉ chiến thắng hạng mục linh vật.

Ý nghĩa linh vật thỏ SEA Games 32
Logo SEA Games 32. Ảnh: Gov Kh

Người thiết kế logo là Neang Visal. Anh cho biết được bạn bè, người thân góp ý ý tưởng, hạnh phúc khi được chọn. Logo cách điệu từ hình ảnh đền Angkor Wat, phía dưới là biểu tượng 11 vòng tròn của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á.

Ly Kim An và Neang Visal nhận giải thưởng gồm 20 triệu Riel (khoảng 115 triệu đồng), quyền làm đại sứ thiện chí SEA Games và dự lễ khai mạc, bế mạc, xem tất cả môn thi đấu.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 ở Phnom Penh, Campuchia. Lễ khai mạc tổ chức vào tối 5/5 trên sân vận động quốc gia Morodok Techo. Nước chủ nhà đưa vào đại hội 37 môn thi đấu, trong đó, môn bóng đá nam tranh giải sớm từ ngày 29/4. Đoàn thể thao Việt Nam dự đại hội với 1.003 thành viên, trong đó có hơn 700 vận động viên. Campuchia là chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games miễn phí ăn ở cho các đoàn tham gia.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy