Sinh vật lạ như khối thịt khổng lồ trôi dạt vào bờ biển gây tò mò

Sinh vật lạ có kích thước lớn như một khối thịt đang phân hủy, trôi dạt vào bờ biển Telok Melano của Malaysia, thu hút sự chú ý từ dư luận và truyền thông quốc tế.

Thi thể một sinh vật lạ đang trong giai đoạn phân hủy vừa trôi dạt vào bờ biển Telok Melano của Malaysia. Tuy nhiên chưa ai xác định được cụ thể con vật thuộc loài nào.

Xác chết được phát hiện vào ngày 5/4 khi đội tuần tra đang khảo sát bãi biển ở thị trấn Lundu. Sau đó, cơ quan thảm họa địa phương, lực lượng phòng vệ dân sự Sarawak (APM) công bố mới tìm thấy xác một sinh vật lạ.

Theo tờ báo địa phương New Sarawak Tribune, rất nhiều người hiếu kỳ đã đổ xô tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng. Được biết, loài động vật có vú rất hiếm khi xuất hiện ở khu vực này.

Dù chưa có kết luận chính thức nhưng nhiều người cho rằng đây có thể là khối thịt khổng lồ của một con cá voi đang trong giai đoạn phân hủy. Để làm rõ hơn nguồn gốc của sinh vật, các nhà khoa học sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Sinh vật có đốm màu bí ẩn, nhiều nét tương đồng với một số sinh vật lạ từng dạt vào các bãi biển trên thế giới.

Sinh vật lạ như khối thịt khổng lồ trôi dạt vào bờ biển gây tò mò
Một số người cho rằng có thể đây là xác con cá voi đang trong quá trình phân hủy, nhưng vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN mới biết chính xác (Ảnh: MSN).

Trước đó vào tháng 10/2023, xác một sinh vật màu trắng được ví von như "nàng tiên cá" xuất hiện ở bãi biển thuộc Papua New Guinea.

Thời gian gần đây, những ngư dân đi biển ở nhiều nơi cho biết họ từng nhìn thấy các sinh vật biển lạ mắt như cá mập bị mất bộ gan, loài vật có lông và chết trôi dạt vào biển.  

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy