Lập kỷ lục Guinness về "người hát được nốt nhạc thấp nhất thế giới"

Ca sĩ người Mỹ Tim Storms đang giữ kỷ lục Guinness thế giới cho người hát được "nốt nhạc thấp nhất thế giới" cũng như người có "âm vực rộng nhất".

Lập kỷ lục Guinness về người hát được nốt nhạc thấp nhất thế giới
Khả năng tạo ra những nốt cực thấp khiến Storms trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực lồng tiếng

Tim Storms luôn có một giọng nói khá trầm. Lúc lên tám tuổi, khi nghe nhóm acapella của nhà thờ hát, anh đã nhận ra mình có thể hát những nốt rất trầm. Tuy nhiên Storms chưa bao giờ tưởng tượng rằng giọng của mình sẽ trở nên trầm đến mức tai người không thể nghe thấy được.

Bản thân Storms nói rằng không thể nghe thấy các nốt G-7 mà mình hát nhưng anh tuyên bố rằng cảm thấy được và thiết bị được sử dụng để kiểm tra giọng trầm của Storms cũng đã xác nhận điều đó.

"Tôi nghe thấy âm thanh trong đầu ngay khi tôi hát, đúng về tần số. Đó là điều tôi ít nhiều cảm nhận được", Tim Storm nói.

Nghe giọng trầm nhất thế giới của Tim Storms

Storms đã là một tay chơi bass trong một thời gian rất dài nhưng anh chỉ phát hiện mình đặc biệt hơn các tay chơi bass khác sau khi gặp một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại một buổi hòa nhạc. Bác sĩ đã nói với Storms rằng quãng âm của anh ấy dài gấp đôi và các cơ kết nối phía sau thanh quản chuyển động nhiều hơn mức bình thường.

Vào năm 2012, Tim Storms được kỷ lục Guinness công nhận là người có giọng hát trầm nhất thế giới sau khi hát đến các nốt G-7 ở tần số 0,189Hz, thấp hơn cả nốt G thấp nhất trên đàn piano.

"Họ sử dụng máy phân tích tần số hoặc máy kiểm tra độ rung. Máy có một micro nhỏ được nối vào và bạn chỉ cần hát vào đó. Việc kiểm tra phải được thực hiện ở trong môi trường studio có kiểm soát để không bị gián đoạn bởi tần số bên ngoài. Bạn chỉ cần hát vào chiếc micro nhỏ và nó sẽ thu mọi tần số mà bạn tạo ra", Storms nói với đài phát thanh NPR.

Bất ngờ là giọng của Storms không trầm như vậy trước đây và giọng nói của anh ngày càng trầm hơn theo độ tuổi. Vì vậy, Storms có thể sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.