Một nhà hàng ẩm thực Ý đã tiến hành chương trình khuyến mại với điều kiện khách hàng chịu đưa điện thoại cho phục vụ bàn. Ý tưởng này được đưa ra nhằm khuyến khích thực khách sử dụng những quãng thời gian chất lượng bên người thân yêu.
Nhà hàng Casa Italia ở thành phố Liverpool (Anh) đã vừa giới thiệu chương trình “Let’s Talk” (Hãy cùng trò chuyện). Ý tưởng này nhằm khuyến khích thực khách dành thời gian và sự tập trung cho những cuộc trò chuyện bên bàn ăn mà không bị phân tâm vì điện thoại.
Nhà hàng mong muốn được thấy các thực khách đặt điện thoại của họ vào trong một chiếc hộp có khóa và để phục vụ bàn mang đi trong khi khách đang dùng bữa. Những thực khách thực hiện điều này sẽ được giảm giá 5% trên hóa đơn. Chương trình này đã được nhà hàng tiến hành từ tháng trước. Khi kết thúc bữa ăn, phục vụ bàn sẽ mang trả lại điện thoại cho khách hàng.
Trong một đăng tải trên mạng xã hội, tài khoản của nhà hàng 30 năm tuổi này có viết: “Chúng ta dành nhiều thời gian ở bên những người thân yêu, nhưng chúng ta có thực sự có những khoảng thời gian chất lượng ở bên họ không? Những bữa ăn ngoài tiệm với gia đình và bạn bè rất quan trọng, nhưng chúng ta có thể đã phạm lỗi khi dành nhiều thời gian để tập trung vào màn hình điện thoại.
“Vì vậy, chúng tôi muốn giúp bạn thực sự tận hưởng quãng thời gian bên những người thân yêu, thực sự trò chuyện với họ. Bạn sẽ nhận được 5% giảm giá trên hóa đơn nếu cùng chúng tôi tham gia vào chương trình này. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn và liệu bạn có sẵn sàng tham gia hay không?!”.
Các khách hàng trung thành của quán đã ngay lập tức khen ngợi ý tưởng này. Thực tế, ý tưởng của quán Casa Italia không phải là hoàn toàn mới mẻ hay lần đầu tiên được triển khai. Theo nhà hàng Casa Italia, hiện tại phản hồi của thực khách rất tích cực, họ chia sẻ rằng cảm nhận về bữa ăn ấn tượng hơn nhiều sau khi có những cuộc trò chuyện thực sự tập trung.
Theo Dân trí
Trương Dũng