iPhone 14 vẫn hoạt động tốt sau 33 ngày nằm dưới đáy biển

Người đàn ông bị rơi iPhone 14 khi chèo thuyền kayak ở Hawaii đã vô cùng kinh ngạc khi một người xa lạ liên lạc với anh nói rằng họ đã tìm thấy điện thoại của anh và nó vẫn hoạt động tốt.

iPhone 14 vẫn hoạt động tốt sau 33 ngày nằm dưới đáy biển
Chiếc iPhone còn nguyên vẹn sau khi rơi xuống biển suốt hơn 1 tháng. Ảnh: Youtube

Theo trang Oddity Central (Anh), Zach Siggelkow, 27 tuổi, sống tại St. Anthony (Minnesota) đã đi nghỉ mát ở bãi biển Waikiki (Hawaii) cùng với mẹ và chị gái vào tháng 12 năm ngoái. Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, Zach quyết định chèo thuyền kayak, bất chấp lời cảnh báo của mẹ anh và đó là lúc tai nạn ập đến. Khi Zach lấy chiếc iPhone 14 ra quay máy bay của Lực lượng Không quân, thì một cơn sóng lớn ập vào mạn thuyền khiến nó bị lật. Khi cố lên được thuyền, Zach nhận ra mình đã mất cả điện thoại thông minh và một chiếc kính. 

Lúc đầu, Zach khá buồn nhưng sau đó anh ấy nhận ra rằng mình không thể làm được gì. Cho đến 33 ngày sau, anh đã bất ngờ khi nhận được email từ một người xa lạ nói rằng họ đã tìm thấy chiếc iPhone của anh dưới đáy biển.

Tiến sĩ Karl Brookins, nhà khoa học thủy sản đã nghỉ hưu, có sở thích lặn xung quanh bãi biển Waikiki. Trong một lần lặn biển như thường lệ, ông đã nhìn thấy một vật thể lạ nằm dưới đáy đại dương. Bất ngờ, vật thể đó chính là chiếc iPhone 14. Bản thân ông Karl cũng không hy vọng chiếc smartphone này còn có thể hoạt động bình thường.

“Bạn biết đấy, khung cảnh dưới đáy biển trông khá giống nhau, chủ yếu gồm cát và một số hòn đá. Và tôi phát hiện ra một thứ hình vuông nằm ngay giữa đó. Tôi không mong đợi thiết bị này hoạt động trở lại được vì nó đã bị va đạp khá mạnh”, ông Karl nhớ lại. 

Nhưng bất ngờ là sau khi được đặt vào một chiếc túi có muối và gạo suốt một tuần để hong khô, chiếc điện thoại vẫn có thể sạc và khởi động lên.

Ngoại trừ ngày giờ bị “kẹt” ở mốc ngày 21/12/2022, các chức năng của máy vẫn dường như hoạt động một cách bình thường. Sau khi tìm cách mở khóa được máy, ông Karl đã tìm thấy email của chủ sở hữu và liên hệ để trả lại điện thoại.

“Tôi đã bị sốc”,  Zach nói. “Thứ nhất, ông ấy đã tìm thấy nó. Thứ hai, ông ấy có thể đăng nhập vào điện thoại, khôi phục video và tìm thấy địa chỉ email của tôi”.

Mở khóa chiếc iPhone nghe có vẻ khá kỳ công, nhưng thanh niên 27 tuổi thừa nhận rằng mã bảo mật của anh chỉ là một dãy số 1. Vì vậy, thực sự đây không phải là mật khẩu khó phá.

Theo tuyên bố của Apple, iPhone 14 có thể tồn tại ở độ sâu 6 mét dưới nước trong 30 phút, nhưng chiếc điện thoại thông minh này đã trải qua 33 ngày dưới đáy đại dương, chứng minh độ bền bỉ đáng kinh ngạc.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên sản phẩm điện thoại của “gã khổng lồ” công nghệ Apple thể hiện khả năng sống sót dưới nước trong một thời gian dài. Vài năm trước, một chiếc iPhone 11 vẫn hoạt động bình thường sau khi trải qua 1 năm nằm dưới đáy một hồ nước. Trong khi đó, một chiếc iPhone khác vẫn có thể khởi động và sử dụng được hầu hết các tính năng sau khoảng thời gian 10 tháng nằm dưới đáy sông.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy