Indonesia truy tìm hổ tấn công người

Giới chức Indonesia đang khẩn trương truy tìm sau khi hổ Sumatra liên tiếp gây ra hai vụ tấn công người trong khu bảo tồn ở tỉnh Aceh.

Một con hổ Sumatra hôm 28/1 tấn công 4 dân địa phương tại khu bảo tồn rừng thuộc tỉnh Aceh, nằm ở mũi phía bắc đảo Sumatra, khiến một người trong tình trạng nguy kịch.

Trong lúc các binh sĩ, nhân viên bảo tồn và kiểm lâm được triển khai để tìm kiếm con hổ này, một vụ tấn công khác xảy ra ở thị trấn Kluet Tengah, trong cùng khu bảo tồn tỉnh Aceh vào khoảng 2h ngày 1/2. Cơ quan bảo tồn địa phương cho biết hổ Sumatra khiến hai nông dân bị thương nặng ở đầu, tay và chân, trong đó một người bị vết cắt sâu sau gáy.

Indonesia truy tìm hổ tấn công người
Hổ Sumatra tại một vườn thú ở Anh. Ảnh: Reuters.

Hiện giới chức chưa thể xác nhận hai vụ tấn công có do cùng một con hổ gây ra hay không.

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm và chuyển con hổ tới nơi khác", Agus Rianto, người đứng đầu cơ quan bảo tồn Aceh, cho biết sau vụ tấn công thứ hai, thêm rằng những nông dân bị tấn công đã xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực được bảo vệ.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế coi hổ Sumatra là loài cực kỳ nguy cấp, với chỉ gần 400 cá thể vẫn còn trong tự nhiên, sau thời gian dài bị săn trộm. Chúng cũng bị ảnh hưởng bởi nạn phá rừng tràn lan làm giảm môi trường sống tự nhiên, khiến nguy cơ chạm mặt con người tăng lên.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.