Harry Potter chính thức lên sóng màn ảnh nhỏ

Câu chuyện về Harry Potter lừng danh và thế giới phù thủy trong tiểu thuyết của J.K. Rowling sẽ xuất hiện ở phiên bản truyền hình.

Ngày 13/4, HBO Max đã chính thức thông báo rằng họ đang tiến hành một loạt phim truyền hình dựa trên loạt truyện thiếu nhi nổi tiếng "Harry Potter". Thông báo được đưa ra trong buổi trò chuyện của Warner Bros. 

Theo đó, mỗi mùa của phim truyền hình Harry Potter sẽ dựa trên một trong những cuốn sách trong nhượng quyền thương mại. Hãng mô tả series này là loạt phim kéo dài hàng thập kỷ, với sự tham gia của toàn bộ diễn viên mới.

Casey Bloys - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành HBO & Max Content cho hay: "Chúng tôi vui mừng khi được mang đến cho khán giả cơ hội khám phá Hogwarts theo cách mới. Harry Potter là hiện tượng văn hóa gắn liền với tình yêu lâu đời về thế giới phù thủy. Với sự hợp tác của Warner Bros. Television và JK Rowling, series mới này sẽ đào sâu vào các cuốn sách được người hâm mộ yêu thích, thưởng thức suốt nhiều năm qua".

Harry Potter chính thức lên sóng màn ảnh nhỏ
Loạt truyện Harry Potter lừng danh chính thức được HBO Max công bố sản xuất.

Tác giả J.K. Rowling cũng sẽ tham gia dự án trong vai trò nhà sản xuất cùng Neil Blair và Ruth Kenley-Letts. Trên trang cá nhân, bà cho biết đây sẽ là một bộ phim "trung thành với nguyên tác". 

Thông báo về loạt phim truyền hình "Harry Potter" đã chấm dứt nhiều năm đồn đoán về việc, liệu thế giới phù thủy có chuyển sang phim truyền hình hay không. Trước đó, vào năm 2021, trước khi Discovery mua lại WarnerMedia, đã có tin đồn công ty đang tìm cách phát triển một chương trình "Harry Potter".

Thương hiệu "Harry Potter" đã thành công ngoài sức tưởng tượng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm sách, phim, công viên giải trí và một vở kịch ở sân khấu Broadway. Cuốn đầu tiên trong loạt truyện, "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" được xuất bản lần đầu vào năm 1997 và cuốn cuối cùng "Harry Potter và Bảo bối Tử thần" ra mắt năm 2007. 

Tám bộ phim điện ảnh đã thu về tổng cộng hơn 7,7 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu khiến "Harry Potter" trở thành một trong những loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Ngoài các bộ phim chính, ăn theo bộ sách còn có bộ phim phụ khác như "Fantastic Beasts", các điểm tham quan trong công viên giải trí, đồ chơi và trò chơi, bao gồm cả trò chơi điện tử mới ra mắt gần đây mang tên "Hogwarts Legacy"./.

Theo Kim Nhung/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy