Doanh nhân Thái Lan gây tranh cãi khi uống huyết cá sấu để có sức khoẻ cường tráng

Một doanh nhân ở miền Nam Thái Lan gần đây đã gây tranh cãi khi tuyên bố rằng bí quyết để có sức khỏe tốt của ông là uống huyết cá sấu pha với rượu 2 lần mỗi ngày.

Doanh nhân Thái Lan gây tranh cãi khi uống huyết cá sấu để có sức khoẻ cường tráng
Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), ông Rojakorn Nanon, 52 tuổi, sống tại tỉnh Trang, thường bắt đầu ngày mới với một cốc huyết cá sấu pha với lao khao - loại rượu mạnh của Thái Lan. Ông cũng uống thêm một ly cocktail này trước khi đi ngủ. Vị doanh nhân tuyên bố trước đây, thể chất của ông khá yếu và hay kiệt sức, nhưng kể từ khi bắt đầu uống huyết cá sấu, sức khoẻ của ông đã cải thiện hơn. Ông tin rằng huyết cá sấu có tác dụng kỳ diệu đối với một số cơ quan của cơ thể, đặc biệt là máu và hệ thần kinh.

Ông Nanon bắt đầu uống máu cá sấu pha với lao khao từ 2 tháng trước, sau khi biết đến loại cocktail này được bán bởi ông Wanchai Chaikerd, 53 tuổi, chủ trang trại cá sấu ở Ban Pho. Ông Wnachai biết cá sấu có rất ít máu – chỉ một hoặc hai ly - vì vậy ông đã pha nó với lao khao. Mỗi ly cocktail này có giá khoảng 200 – 300 baht (135 nghìn đồng – 200 nghìn đồng).

Wanchai, người sở hữu trang trại cá sấu lớn nhất ở tỉnh Trang, tuyên bố rằng công thức pha chế cocktail này giúp lưu thông máu, tăng cường hồng cầu, tăng số lượng tiểu cầu và bạch cầu, đồng thời nuôi dưỡng tế bào trứng và tinh trùng. Theo ông, huyết cá sấu thậm chí có thể chữa vô sinh.

Tuy nhiên, các nhà bảo tồn động vật đã chỉ trích việc quảng bá đồ uống này khi nhiều con cá sấu chỉ mới 3 - 4 tuổi đã bị giết để pha chế loại cocktail gây tranh cãi.

Theo ông Wanchai, cá sấu ở độ tuổi này là lúc chúng khỏe nhất nên máu của chúng có tác dụng mạnh nhất. Ông chỉ có thể chiết xuất khoảng 100cc máu từ một con cá sấu, chỉ đủ cho 2 ly cocktail.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy