Đánh máy tính bằng mũi phá kỷ lục Guinness

Một người đàn ông Ấn Độ vừa phá kỷ lục Guinness thế giới của chính mình với thành tích sử dụng mũi để “gõ” được bảng chữ cái trên bàn phím máy tính trong vòng 25,66 giây.

Dùng mũi “gõ” bảng chữ cái
Vinod Kumar Chaudhary vừa phá kỷ lục Guinness thế giới với thành tích dùng mũi "gõ" bảng chữ cái. Ảnh: Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới

Truyền thông nước ngoài đưa tin, anh Vinod Kumar Chaudhary, 44 tuổi, đã lần đầu tiên lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2023 với thành tích dùng mũi để “gõ” bảng chữ cái trong vòng 27,8 giây. Cũng trong năm 2023, Chaudhary đã lần đầu tiên xô đổ kỷ lục của chính mình với thành tích thực hiện công việc này trong 26,73 giây. Mới đây, Chaudhary tiếp tục xô đổ kỷ lục lần thứ 2 khi dùng mũi và bàn phím để “gõ” bảng chữ cái trong vòng 25,66 giây.

Theo quy định của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, để kỷ lục được công nhận, Chaudhary phải “gõ” được tất cả 26 chữ cái trong bảng chữ cái La Mã trên bàn phím QWERTY tiêu chuẩn với khoảng cách giữa mỗi chữ cái.

Không chỉ lập kỷ lục thế giới về “gõ” bảng chữ cái bằng mũi, Chaudhary còn giữ kỷ lục về thời gian gõ ngược bảng chữ cái (bằng một tay) nhanh nhất với thời gian 5,36 giây và thời gian gõ bảng chữ cái bằng tay vòng ra sau lưng nhanh nhất là 6,78 giây.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Chaudhary cho biết: “Nghề của tôi là đánh máy. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ đến việc lập nên một kỷ lục kết hợp cả niềm đam mê và công việc hàng ngày của mình”.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã chia sẻ trên mạng xã hội X một đoạn video ghi lại cảnh Chaudhary đang gõ bảng chữ cái tiếng Anh bằng mũi và kèm theo dòng chú thích: "Bạn có thể gõ bảng chữ cái bằng mũi (có dấu cách) nhanh đến mức nào?”.

Theo dangcongsan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy