Cụ ông đạp xe 600 km thăm con trai

Thay vì đi tàu cao tốc chỉ mất ba giờ, ông Mitsuo Tanigami, 89 tuổi, đã đạp xe 600 km từ Kobe đi Tokyo trong 9 ngày để đến thăm con trai.

Hành trình của ông Mitsuo Tanigami bắt đầu từ ngày 17/3. Trong ngày đầu tiên ông đạp đến thành phố Takatsuki ở tỉnh Osaka. Từ đó, ông tiếp tục di chuyển về Tokyo, ngang qua các địa điểm như hồ Biwa và núi Phú Sĩ.

Khi đi, người đàn ông này mang theo một chiếc iPhone để con trai theo dõi hành trình của cha bằng tính năng định vị.

Cụ ông đạp xe 600 km thăm con trai
Cụ ông Mitsuo Tanigami sau khi đến thành phố Tokyo sau 9 ngày rong ruổi trên chiếc xe đạp. Ảnh: kobe-np.co.jp

Trên đường đi, ông Mitsuo Tanigami nghỉ đêm tại các nhà trọ hoặc khách sạn bên đường. Trong suốt thời gian đạp xe, ông không sử dụng Google Maps hay bất cứ công cụ điện tử hỗ trợ tìm đường nào khác. Thay vào đó, ông mang theo tấm bản đồ giấy và đánh dấu lộ trình đã qua bằng bút chì.

Trong 9 ngày di chuyển gần như liên tục, ông Mitsuo Tanigami bị ngã xe 20 lần do trượt bánh, bị xây xước chân tay và dập đầu gối. Mỗi khi lạc đường, ông lại hỏi người dân địa phương hoặc cảnh sát nhờ hướng dẫn, mưa gió cũng không dừng lại.

Người cha 89 tuổi đã đến Tokyo ngày 25/3 và gặp con trai. Hai người sau đó cùng nhau đạp xe, tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố. Sau hành trình ông giảm 4 kg nhưng không có dấu hiệu bất thường về thể chất.

"Đó là một trải nghiệm khó khăn nhưng tôi rất vui vì mang lại hạnh phúc cho con", Mitsuo Tanigami nói. Con trai ông từng lo lắng vì tuổi tác khi người cha đề xuất hành trình nhưng sau đó vẫn tôn trọng quyết định.

"Tôi đã bật khóc khi đón ông ở Tokyo và rất khâm phục về tinh thần của ông", người con trai 61 tuổi chia sẻ.

Dù đến Tokyo bằng xe đạp nhưng ông Mitsuo Tanigami đã chọn máy bay để trở về nhà mình tại Kobe. Ông để chiếc xe đạp ở lại nhà con trai. Theo kế hoạch, ông sẽ trở lại Tokyo vào mùa hè để lấy xe và tiếp tục thực hiện chuyến phiêu lưu bằng xe đạp từ Tokyo về Kobe.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy